posttoday

นอท กองสลากพลัส ฝันตั้งพรรคการเมืองแก้ลอตเตอรี่แพง

16 มกราคม 2566

"นอท กองสลากพลัส" ประกาศตั้งพรรคการเมืองชื่อ "เปลี่ยน" หลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าตรวจค้นสำนักงาน เผยยื่นขอจดทะเบียนแล้วตั้งแต่ 31 ส.ค. 65 รอกกต.ประกาศรับรอง ฝันแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาแพง

เมื่อวันที่ 16ม.ค.2566 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารแพลตฟอร์มขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์แถลงข่าวหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบบาล / สคบ. /สำนักงาน ป.ป.ง., กรมสรรพากร และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอเข้าตรวจค้นสำนักงาน บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ระบุว่า ตั้งใจไว้นานแล้วจะหันมาทำงานด้านการเมืองเพื่อจะแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลแพง ซึ่งต้องทำผ่านนโยบายทางการเมืองวันนี้จึงถือเป็นโอกาสที่จะเปิดเผยว่าได้ยื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองไว้ตั้งแต่เมื่อ 31 ส.ค. 2565 ชื่อ"พรรคเปลี่ยน" มีสโลแกนว่า "เปลี่ยนเพื่ออนาคต เปลี่ยนได้ถ้ากล้าพอ"

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประชุมรับรองการจัดตั้งพรรคการเมืองอยู่ เมื่อได้รับการประกาศรับรองผลแล้วก็จะเปิดแพลตฟอร์ม ให้ประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพื่อกำหนดนโยบายของพรรคจะเน้นการให้ประชาชนมีปากเสียงในการแก้ปัญหาในสังคม

"ปัญหาแรกที่จะมุ่งทำคือเรื่องลอตเตอรี่ อยากช่วยเหลือคนขายลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านคน ที่เข้าไม่ถึงลอตเตอรี่ราคาถูก เพราะคนที่ได้โควต้าจริงๆ ผูกขาดอยู่ไม่กี่คน และหากเดินหน้าทำงานการเมืองเต็มที่ ก็พร้อมวางมือจากธุรกิจที่ทำอยู่" นายพันธ์ธวัช กล่าว