posttoday

ก้าวไกลลงพื้นที่ บุกอ่างทอง ตั้งเป้าส.ส.เขต 70-100 คน

15 มกราคม 2566

พรรคก้าวไกลเดินหน้าลงพื้นที่ หวังคว้า ส.ส. มากกว่าเดิม โดยตั้งเป้าชิง ส.ส.เขต 70-100 คน พร้อมยืนยันไม่ร่วมอุดมการณ์กับ "บิ๊กตู่"

ส.ส.ณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล นักแสดง และรองโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางมาพบกับแกนนำพรรคก้าวไกล จังหวัดอ่างทอง เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดอ่างทอง ทั้ง 2 เขต ที่วัดยางมณี ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

 

โดยประกอบด้วย เขต 1 นายสาโรจน์ ฉ่ำจิตร และเขต 2 นางพชิชา เสือหัน พร้อมรับฟังปัญหาประชาชนที่ถูกน้ำท่วมเมื่อปี 2565 จากนั้น ส.ส.ณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย เพชร กรุณพล ได้พูดคุยกับพระอธิการ สมจิตร เจ้าอาวาสวัดยางมณี เพื่อหาแนวทางนำผักตบชวาที่อยู่เต็มคลอง มาใช้ประโยชน์แทนที่จะถูกตักทิ้ง เช่น นำไปทำปุ๋ยหมัก หรือไปนำไปทำเครื่องจักสาน โดยทางวัดยางมณีจะมอบพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์

 

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ  ยังกล่าวถึงความพร้อมของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งที่จะถึง ว่าในภาพใหญ่ไม่ว่ากติกาจะออกมาแบบไหนพรรคก้าวไกลประกาศตัวมาตลอดว่าทุกการเลือกตั้งเป็นโอกาสขยายนโยบายให้ประชาชนได้รับทราบ ซึ่งขณะนี้ปี่กลองได้ลั่นแล้ว เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอย่างช้าไม่เกินเดือนพฤษภาคม อย่างเร็วเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายนนี้  ซึ่งพรรคก้าวไกลมีความพร้อมในการคัดเลือกผู้สมัครจะครบแล้วทั้ง 400 เขต ส่วนบัญชีรายชื่ออยู่ขั้นตอนท้าย ๆ ของการคัดเลือก

 

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า ครั้งนี้พรรคก้าวไกลคาดว่าจะได้ สส.เขต มากขึ้นจากพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ ส.ส.เขต 30 คน ส่วน สส.บัญชีรายชื่อแม้กติกาจะเปลี่ยน จะทำให้ สส.บัญชีรายชื่อได้น้อยลง แต่จะไม่น้อยกว่าเดิมทางพรรคคาดหวังว่าเราจะได้ ส.ส. ประมาณ 70-100 คน ซึ่งมากพอในการเป็น 1 ในแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

 

รวมถึงเปิดเผยอีกว่า ถ้าพรรคก้าวไกลได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น หากจะให้พูดว่าพรรคก้าวไกลจะจับมือกับใครในการจัดตั้งรัฐบาลยังเร็วไป แต่จะไม่จับมือกับพรรคที่สืบทอดอำนาจ หรือพรรคนั่งร้านให้ระบอบเผด็จการ