posttoday

สังคมออนไลน์วิจารณ์'ไตรรงค์'ชี้ชาวบ้านไม่ใช้สมองเลือกผู้แทนฯ

11 มกราคม 2566

'ไตรรงค์'ถูกสังคมออนไลน์วิจารณ์ กรณีปราศรัยวันเปิดตัวประยุทธ์เป็นสมาชิกรทสช. ชี้ชาวบ้านเลือกผู้แทนฯไม่ใช่สมอง ทำให้ได้ส.ส.ไม่มีคุณภาพ แถมเตือนเวลาลงคะแนนอย่าใช้แต่หัวใจ

สังคมออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์ และตำหนิการปราศรัยของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ และ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติโดยเฉพาะเรื่องที่ ระบุว่า ประชาชนไม่ได้ใช้สมองในการเลือกผู้แทนราษฎร

การปราศรัยของนายไตรรงค์ ที่ถูกสังคมออนไลน์แสดงความคิดเห็นในชิงวิจารณ์ ก็คือในงานเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหมที่สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 9ม.ค.66 ตอนหนึ่งระบุว่า

การเมืองจากการเลือกตั้ง จากการซื้อเสียง และวิธีอุปถัมภ์ต่างๆอย่างในประเทศไทย ทำให้เราได้นักการเมืองที่ไม่มีคุณภาพเข้าไปในสภาผู้แทนราษฎร เพราะประชาชนจำนวนหนึ่งไม่ได้ใช้สมองในการเลือกผู้แทนเข้ามาใช้แต่หัวใจเหมือนเชียร์ฟุตบอล ทำให้เราได้ ส.ส.เฮงซวยเข้ามาในสภามากมายก่ายกอง มากกว่าที่ควรจะเป็น
 

เมื่อสภาผู้แทนฯ มีแต่คนเฮงซวย ก็ต้องเลือกแต่คนเฮงซวยขึ้นเป็นคณะรัฐมนตรี โจรต้องเลือกโจรเป็นหัวหน้าโจรใช่เปล่า พระต้องเลือกพระเป็นเจ้าอาวาสใช่เปล่า ส.ส…ต้องเลือก รัฐมนตรี..ใช่เปล่า เพราะฉะนั้นอนาคตของประเทศอยู่ในกำมือของพี่น้องประชาชน เวลาเลือกตั้งต้องใช้สมอง อย่าใช้แต่หัวใจ