posttoday

สุรนันทน์’ ยื่นใบลาออกพรรค ‘สร้างอนาคตไทย’

23 ธันวาคม 2565

สุรนันทน์ ยื่นหนังสือขอลาออกทุกตำแหน่งในพรรคสร้างอนาคตไทย ชี้ขอกลับไปดูแลแม่ ขอบคุณหัวหน้าที่ไว้วางใจมาจนวันนี้

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) แล้ว โดยระบุว่า

 “ผมขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรค, รองหัวหน้าพรรค และประธานภาคกรุงเทพฯ, คณะกรรมการคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้ง และสมาชิกพรรค เนื่องจากต้องใช้เวลาในการดูแลคุณแม่ซึ่งมีอายุมากแล้ว ผมขอขอบคุณหัวหน้าฯ ที่ให้ความไว้วางใจผมมาจนถึงทุกวันนี้”

สุรนันทน์’ ยื่นใบลาออกพรรค ‘สร้างอนาคตไทย’

ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้สอบถามเหตุผลการลาออกเพิ่มเติม นายสุรนันทน์ ตอบกลับว่า “ผมขอขอบคุณ ที่เราเป็นทีมงานที่เหนียวแน่นกันมานาน ผมต้องขอโทษที่ยังทำให้ท่านทุกคนสำเร็จตามเป้าหมายไม่ได้ คือ การเป็น ส.ส. ผมยังขายกาแฟและอาหารและพร้อมให้คำปรึกษากับทุกคนครับ ขอบคุณครับ”

เมื่อถามว่า จะไปช่วยพรรคการเมือง​ไหนต่อหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า “ไม่ครับ ณ วันนี้”

ก่อนนี้ นายสุรนัทน์ เพิ่งจะมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทยโดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองหัวหน้าพรรค ในการจัดประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2565 พร้อมกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยซึ่งได้ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐก่อนแล้ว

หลังเปิดตัวเป็นรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เพียง1เดือน วันที่ 20พ.ค.2565 นายสุรนันทน์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก เรื่อง “เมื่อวานผมเกือบลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย”โดยย้ำจุดยืนตัวเองว่าหากพรรคไปร่วมรัฐบาลกับ พลเอก ประยุทธ์ อีกก็ร่วมสังฆกรรมด้วยไม่ได้ เพราะการขึ้นสู่อำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ ขัดกับหลักการณ์ของตัวเองและขอให้มีการเสนอชื่อ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นแคนนิเดตนายกฯ

ขณะที่กรรมการรายหนึ่งในพรรคกล่าวว่า ข้อเสนอของนายสุรนันท์ เป็น "ปาหี่"ทำให้นายสุรนันท์เองถึงกับรับไม่ได้ แต่โชคดีที่นายอุตตมซึ่งนายสุรนันท์ถือว่าเป็นเพื่อนมานั่งเคลียร์ใจและรับฟังมุมมองของนายสุรนันท์ และนายอุตตมะยืนยันที่จะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯพร้อมกับขอให้นายสุรนันท์อย่าลาออก

ต่อมา เมื่อวันที่ 1ธ.ค.2565 นายสุรนันทน์ โพสต์ข้อความพร้อมภาพ "ตี๋น้อย" สุนัขที่เลี้ยงไว้ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า "The boss...and I #ตี๋น้อย เป็นคนรับใช้หมาดีกว่าทำงานให้นักการเมืองห่วยๆ"

กระทั่งนายสุรนันท์มีหนังสือแจ้งการลาออกกับนายอุตตมดังกล่าว