posttoday

"สมคิด"นำ“สร้างอนาคตไทย” ปักธงบ้านใหญ่นราฯ  

01 ธันวาคม 2565

“สมคิด” นำพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 เขตเลือกตั้ง พร้อมชูนโยบายสร้างเศรษฐกิจ 3 จังหวัดชายแดนใต้แก้หนี้ เติมทุน เกิดรายได้ใหม่ ตั้งศูนย์กลางฮาลาล สร้างความมั่นคง 

เมื่อวันที่1 ธ.ค.65 พรรคสร้างอนาคตไทยลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน 3 เขตการเลือกตั้งพื้นที่จ.นราธิวาส ประกอบด้วย นายวัชระ ยาวอฮะซัน เขต 1, นายสารี สะมะแอ เขต 2 และ นายอามีน โต๊ะนากายอ เขต 4 มีสมาชิกพรรคและสมาชิกสภาจังหวัด 21 เขต จาก 30 เขต ที่นำโดย นายกูเซ็ง ยาวอวหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส มาร่วมกิจกรรม

พร้อมกับร่วมเสวนาถึงทิศทาง  “สร้างอนาคตชายแดนใต้ สร้างอนาคตไทย” นำทีมโดย“ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย 

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทยไม่ได้ต้องการเพียงแค่ ส.ส.จังหวัดนราธิวาส แต่ต้องการคนร่วมสร้างบ้านเมืองให้พัฒนาไปด้วยกัน เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจเข้าขั้นวิกฤตจากการเล่นการเมืองที่แตกกัน  วันนี้มีไม่รู้กี่พรรคต่อกี่พรรค เราจึงมีหน้าที่ร่วมรวมคนดีเก่งมาสร้างบ้านเมืองและที่สำคัญครั้งนี้เลือกนายกรัฐมนตรีอีกด้วย ซึ่งต้องมองหาบุคคลที่มีความสามารถพาประเทศให้ไปต่อได้ 

“เราอาสาทำ 3 เรื่อง โรงไฟฟ้าชุมชนให้เกิดขึ้นครอบคลุมพื้นที่  3 จังหวัดชายแดนและ 2 จังหวัดเคียงข้าง และต้องเป็นโรงไฟฟ้าชุมชนที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ชาวบ้านต้องเป็นเจ้าของร่วม รายได้ต้องดูแลพื้นที่ ต่อปีต้องมีเงินปันผล วันนั้นทำไม่สำเร็จออกมาก่อน วันนี้จะกลับมาทำให้พี่น้องเป็นเจ้าของ"  

“อีกเรื่องคือ หลังคาโซล่าเซลล์ ที่ลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าบ้าน ขณะที่เราจะติดโซล่าเซลล์บนหลังให้ชาวบ้าน หลังคาสร้างไฟฟ้าได้เท่าไหร่เอามาเป็นเงิน ส่วนเรื่องสุดท้ายตลาดทั่วโลก 2 แสนล้านบาท เราจะสร้างชายเป็นศูนย์กลางฮาลาลของสินค้าที่ไม่แค่อาหาร ท่องเที่ยวฮาลาล เครื่องสำอางฮาลาล สมุนไพรฮาลาล” นายสนธิรัตน์ กล่าว

ขณะที่หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าว แผนพัฒนาชายแดนใต้ต้องเริ่มที่การแก้ปัญหาเร่งด่วนอย่างเรื่องปากท้องแบบครบวงจร โดยการพักหนี้ บรรเทาหนี้ที่มีอยู่ หยุดภาระหนี้ ปลอดดอกเบี้ย 5 ปี ต่อจากนั้นเติมทุน ด้วยกองทุนสร้างอนาคตไทย ซึ่งคิดดอกเบี้ยในราคาพิเศษจ่ายได้จริง 5-7ปี ด้วยทุนงบประมาณ 3 แสนล้าน ที่ไม่ใช้การกู้เพิ่มที่จะเป็นภาระของประเทศ

“นอกจากนี้เราจะเติมความรู้ ทักษะ เกิดอาชีพใหม่ โอกาสใหม่ต้องมา เพราะเรามีทุนทรัพยากรธรรมชาติ ทุนจากมนุษย์ ทุนจากวัฒนธรรมที่หลากหลายใช้เติมศักยภาพ ซึ่งเรามีนโยบาย 5 สร้าง สร้างอุตสาหกรรมใหม่ สร้างความเข้มแข็งชุมชน สร้างคนพัฒนา สร้างความเท่าเทียมลดความเลื่อมล้ำ สร้างการเมืองสร้างสรร” นายอุตตม เผย

ส่วนดร.สมคิด ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย มือ 1 ด้านเศรษฐกิจ ระบุ การสร้างพรรคอนาคตไทยไม่ใช่เพื่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ต้องการเป็นตัวอย่างประชาธิปไตยของคนรุ่นใหม่ ดังนั้นนักการเมือง คนเล่นการเมือง จึงต้องเป็นตัวอย่างที่ถูกต้อง ถ้าไม่อย่างนั้นเราก็จะอยู่ในวังวนของการทุจริตคอรัปชันที่ขณะนี้ซึมลึกในคนไทยทุกคน 

“ไม่ต่างจากการติดกระดุมเม็ดแรกผิดเม็ดต่อไปก็ผิด อนาคตที่ว่าประเทศไทยแย่ จะแย่กว่านี้” ดร.สมคิด กล่าวทิ้งท้าย

ชมคลิป เพจเฟซบุ๊ก พรรค สร้างอนาคตไทย