posttoday

แรมโบ้ยันบิ๊กตู่เจตนาดีปลูกผักชีทหาร

06 พฤศจิกายน 2564

"เสกสกล"ยืนยัน"บิ๊กตู่"เจตนาดีปลูกผักชีในค่ายทหาร ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น เชื่อราคาผักแพง ข้าวถูกจะคลี่คลายได้โดยเร็ว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำปรารภของนายกฯ ในที่ประชุม ครม. ที่แนะแก้ปัญหาราคาผักชีแพง ให้ปลูกผักชีในพื้นที่ทหาร เพราะผักชีกำลังแพง ว่า “นายกฯ ไม่ได้มีเจตนาอื่น แต่เป็นเจตนาที่ดี ที่อยากจะช่วยเหลือประชาชนในเวลาที่เดือดร้อน และการที่จะปลูกผักในพื้นที่ทหารก็สามารถทำได้ เพราะในค่ายทหารยังมีโครงการทหารพันธุ์ดี รวมทั้งโครงการเกษตรของหน่วยปลูกผัก เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนและกำลังพลในราคาถูกอยู่แล้ว และยังได้นำพืชผักสวนครัวไปจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาที่ถูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะเดียวกัน ยังได้มีการจัดเตรียมแปลงปลูกผักเพิ่มเติมขึ้นอีกในช่วงนี้ เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วน

นายกฯ ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนมากที่สุด ซึ่งแนวคิดที่จะปลูกผักในพื้นที่ทหาร ถือว่ามีเจตนาที่ดีที่อยากช่วยประชาชน ไม่ได้มองเป็นอย่างอื่น เพราะนายกฯ เล็งเห็นแล้วว่า ในพื้นที่ทหารสามารถทำได้ ขอให้ประชาชนเข้าใจนายกฯ และเชื่อมั่นนายกฯ ในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งตนเชื่อว่า ทั้งสถานการณ์ราคาผักที่แพง และราคาข้าวที่ถูกลงนั้น ก็จะสามารถคลี่คลายได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ ยังขอให้เข้าใจการทำงานของหน่วยงานทหาร ที่มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชน โดยที่ผ่านมา ไม่ว่าประเทศจะมีปัญหาในด้านใด หน่วยงานทหารหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็เต็มใจที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่” นายเสกสกลฯ กล่าว.