posttoday

จตุพรมั่นใจประชาชนจะออกมาร่วมไล่ประยุทธ์ปมคุมโควิดผิดพลาด

03 กรกฎาคม 2564

จตุพรแกนนำไทยไม่ทน ย้ำประยุทธ์คือปัญหาประเทศแก้โควิดไม่ได้ ชี้บริหารงานผิดพลาด เชื่อจากนี้จะมีประชาชนออกมาร่วมขับไล่มากขึ้น

เมื่อวันที่ 3ก.ค.64 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ทางคณะกลุ่มไทยไม่ทนฯ ได้มีการประสานงานกับกลุ่มของนายสมบัตินายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แล้วว่าจะเดินทางมาสมทบกันก่อน ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศและจะเคลื่อนตัวพร้อมกันไปที่ทำเนียบรัฐบาล จุดประสงค์ ของการชุมนุมคิดเห็นตรงกันคือประเด็นกดดันให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพราะเชื่อว่าการคงอยู่ของพลเอกประยุทธ์ทำให้เกิดความเสียหายของประเทศ ซึ่งบนเวทีปราศรัยในวันนี้ จะมีการกล่าวถึงรายละเอียดส่วนนี้

สำหรับประเด็นการประกาศข้อกําหนดพรก.ฉุกเฉิน ฉบับนี้มองว่าเป็นสิ่งที่ผิดพลาดยกตัวอย่างเช่นการสั่งห้ามรับประทานอาหารที่ร้านอาหารความจริงไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อได้ อีกทั้งหลังจากมีการออกคำสั่งดังกล่าวกลับมียอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19มากขึ้นและยิ่งมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นด้วยและที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ไม่เคยออกมาแสดงความขอโทษและรับผิดชอบใดๆ

นายจตุพรกล่าวต่อว่า พลเอกประยุทธ์ไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ได้เพราะบริหารงานผิดพลาดมาแล้วตั้งแต่ต้น ใช้วิธีรวมอำนาจมาไว้ที่ตัวเองทั้งหมด ส่วนตัวเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีประชาชนและกลุ่มต่างๆออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้น เพราะมองเห็นปัญหาเหมือนกันว่าพลเอกประยุทธ์คือปัญหาของประเทศนี้จึงทำให้เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงกำลังจะเกิดขึ้น แม้แต่ฝ่ายสนับสนุนเองก็จะมองเห็นว่าพลเอกประยุทธ์บริหารงานไม่รอด

"ยืนยันว่าจะไม่ใช้วิธีระดมพลเหมือนในอดีตเพราะการต่อสู้กับระบอบเผด็จการในลักษณะแบบนี้ต้องให้ประชาชนเดินทางออกมาเอง โดยสมัครใจ และในลักษณะของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ก็ยังต้องเดินหน้าอย่างมีระบบ แต่ก็เป็นที่สังเกตว่าตั้งแต่เริ่มการเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมต่างๆยังไม่เคยมีข้อมูลพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากการเดินทางมาร่วมกิจกรรมชุมนุม"นายจตุพร กล่าว

ทั้งนี้ ทั้งกลุ่มของนายจตุพร และนายสมบัติ ได้ร่วมกันเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วเพื่อแสดงจุดยืนร่วมกันในการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ออกจากตำแหน่งให้ได้ภายใน 120วัน

จตุพรมั่นใจประชาชนจะออกมาร่วมไล่ประยุทธ์ปมคุมโควิดผิดพลาด

จตุพรมั่นใจประชาชนจะออกมาร่วมไล่ประยุทธ์ปมคุมโควิดผิดพลาด

จตุพรมั่นใจประชาชนจะออกมาร่วมไล่ประยุทธ์ปมคุมโควิดผิดพลาด