posttoday

"ธรรมนัส"เตรียมถก"บิ๊กป้อม"ปมเกาเหลา "วิรัช-ปารีณา"

02 กรกฎาคม 2564

“ร.อ.ธรรมนัส” เตรียมหารือ “พล.อ.ประวิตร” ปมเกาเหลา “วิรัช-ปารีณา” เชื่อคุยกันได้ ด้าน "วิรัช" เมินแจงเหตุลบ"ปารีณา"พ้นไลน์กลุ่มพปชร.

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร. ว่า เป็นเรื่องส่วนตัว โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ได้ให้ตนเองเคลียร์ทั้งสองฝ่าย โดยวันนี้จะหารือกับพล.อ.ประวิตร ถึงการแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งจะต้องให้พล.อ.ประวิตร เป็นผู้เจรจา โดยเชื่อว่าน่าจะคุยกันได้

ด้าน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวลบแอคเคาท์ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร. ออกจากไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคพปชร. ว่า ไม่ขอพูดถึงเหตุผล และไม่ขยายต่อเรื่องนี้ ส่วนไลน์ดังกล่าวเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประสานงานวิปพรรคระหว่างการประชุมสภา ส่วนไลน์ของพรรคพปชร.เป็นอีกกลุ่มหนึ่ง เมื่อถามว่า มีคนมองเป็นความขัดแย้งภายในพรรค พปชร. นายวิรัช กล่าวว่า “ขอตอบแค่นั้น”

เมื่อถามว่า มีผู้ใหญ่ของพรรคมาพูดคุยถึงเรื่องนี้หรือยัง นายวิรัช กล่าวว่า “ไม่มีใครมาคุยหรอก เพราะถือว่ามาทำหน้าที่ตรงนี้แทนผู้ใหญ่ ดูแลในส่วนนี้อยู่แล้ว"