posttoday

"You get what you do" ประยุทธ์เปิด "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ปลุกใจทำดีได้ดี

01 กรกฎาคม 2564

นายกฯนำทีมเปิดโครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ขอบคุณประชาชนเสียสละ ปลุกใจทำดีต้องได้ดี ขอบคุณอสม.เสียสละทำงานเสี่ยง แนะบริการด้วยรอยยิ้ม

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะ อเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต และโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ โดยนายกฯ โดยสารเครื่องบินกองทัพอากาศ Air bus 320 หมายเลข 60205

นายกฯ กล่าวกับข้าราชการ ประชาชน และภาคเอกชนที่มารอต้อนรับ ว่า "ยินดีที่ได้มาพบกันวันนี้เป็นวันที่รอคอย ดังนั้นเมื่อวันนี้เริ่มต้น ทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองไปให้ได้ อยู่ที่คนทุกคน ขอบคุณทุกคนเจ้าหน้าที่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อยเสียสละขอบคุณทุกคน ทั้งแพทย์พยาบาล อสม. You get what you do ทำดีก็ได้ดี "

กำหนดการ เวลา 09.45 น. นายกฯ และคณะ ตรวจเยี่ยมการคัดกรองนักท่องเที่ยว เข้า – ออก จังหวัดภูเก็ต ณ ด่านตรวจภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จากนั้นเดินทางไปยังโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นประธานการประชุมติดตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการลงพื้นที่ นายกฯ โดยสารรถ Toyota Alphard ทะเบียน กษ 199

เวลา 10.30 น.ที่ด่านภูเก็ต (ท่าฉัตรไชย) พล.อ.ประยุทธ์ และคณะตรวจเยี่ยมการจำลองศูนย์อีโอซี ด่านภูเก็ต พร้อมกับระบุว่า ไม่ต้องชี้แจงอะไรตน ตนอ่านทั้งหมดแล้ว ในฐานะที่เป็น ผอ.ศบค. ต้องขอบคุณทุกคน พลเรือน ตำรวจ ทหาร พร้อมขอให้สื่อมวลชนทำตามกติกาการปฏิบัติตนเข้าพื้นที่ให้ดีๆ การทำงานถ้าคนไม่พอก็ให้หาคนมาช่วย วันนี้ได้ให้นโยบายกับ ศบค.ไปแล้ว ขอให้ทำให้สำเร็จ หน้าที่ของตนก็ต้องไปประชาสัมพันธ์ให้รู้ว่า เขาทำงานกันอย่างไร

นายกฯได้สอบถามปัญหาที่จะต้องแก้ไข ซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้ขอสนับสนุนให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดทำแอพพิเคชั่นสำหรับให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี swab โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถใช้ได้ในวันที่ 15 กรกฎาคม เพิ่มเติมจากแอพพลิเคชั่นหมอชนะ

นายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาทำงานในระดับพื้นที่จังหวัดในส่วนของรัฐบาล คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็มากันหลายคน วันนี้สถานการณ์ก็ดีขึ้นขอบคุณหมอและ สสจ. ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยการปฏิบัติร่วมกันทุกฝ่าย และด้วยความเข้าใจ หลายอย่างจะเร็วอย่างที่คิดไม่ได้ ต้องความปลอดภัยเป็นหลักด้านสุขภาพ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทำหน้าที่ให้สำเร็จ

จากนั้น นายกฯ ได้เดินทักทายและให้กำลังใจกลุ่มเจ้าหน้าที่ และ อสม.ที่มารอต้อนรับ โดย อสม.ได้ขอถ่ายรูป ร้องเพลงและตะโกนให้กำลังใจว่า "นายกสู้ๆ"

นายกฯ กล่าวกับ อสม.ว่า ขอขอบคุณทุกๆ คน ฝากขอบคุณครอบครัวและสามีของ อสม.ที่ให้มาทำงานที่เสี่ยง ในการต่อสู้ ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด เราทำเพื่อประชาชนเพื่อจังหวัดและเพื่อประเทศ ด้วยหัวใจที่ทุ่มเทเสียสละอดทน ถ้าเราช่วยกันคนละนิดคนละหน่อยประเทศไทยก็จะไปได้หมด ขอให้ทำความเข้าใจว่าความจำเป็นคืออะไร ถึงมาตรการที่ออกมา ทุกคนก็เดือดร้อนกันหมด ตนก็เดือดร้อน ร้อนใจ ต้องทำความเข้าใจและ พยายามสื่อสารไปถึงคนนอกพื้นที่ด้วย และขอให้ อสม. ระมัดระวังดูแลสุขภาพ ส่วนตนนั้นก่อนเดินทางมาได้ swab แล้วเมื่อวานนี้ และขอให้ทุกคนยิ้มไว้เสมอ ให้บริการคนขอให้ทำด้วยรอยยิ้ม ใครจะว่าจะตำหนิอย่างไร ขอให้เรายิ้ม ต้องทำด้วยใจ ออกมาจากข้างใน

จากนั้น นายกฯ และคณะเดินทางไปยังโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ เพื่อเป็นประธานการประชุมติดตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ทั้งนี้ ยอดลงทะเบียนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภายใต้โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ล่าสุดมีทั้งสิ้น 1,344 คน โดย นักท่องเที่ยวชุดแรก มาจากกาตาร์ เวลา 11.00 น. ส่วนนายกฯจะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ SQ 736. จำนวน 58 คนในช่วงเย็นนี้

จากนั้น เวลา 13.45 น.นายกฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว “HUG THAIS HUG PHUKET” จัดโดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต และหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต ตำบลวิชิต อำเภอเมือง

ก่อนจะเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ตำบลสาคู อำเภอเมืองเพื่อตรวจเยี่ยมความพร้อมการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว เยี่ยมชมการฟื้นคืนสภาพของชายหาดและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากนั้น เวลา 17.10 น. นายกฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยว สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพในเวลา 18.40 น.