posttoday

ส.ส.พลังประชารัฐลดค่าเช่า-งดเก็บเคหะชุมชน-ตลาดเจอพิษโควิด

08 มิถุนายน 2564

"ส.ส.ฐิติภัสร์" เสนอ กมธ.สวัสดิการสังคม ส่งหนังสือถึง"ผู้ว่าฯเคหะ-ผู้ว่าฯกทม."ลดหรืองดเก็บค่าเช่าพื้นที่เคหะชุมชน-ตลาด ที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงในเขตบางกะปิ เพื่อช่วยประชาชนที่เดือดร้อน

น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบ๊กส่วนตัว ระบุถึงการทำหน้าที่ผู้แทน ว่า วันนี้ประชุมคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม พิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในที่ประชุมตนในฐานะคณะกรรมาธิการได้สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการร้านค้าตามตลาด และตามเคหะชุมชนในพื้นที่ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร

หากบริเวณไหนที่มีการประกาศว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง หรือ เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง แน่นอนว่า จะไม่มีประชาชนเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการต้องแบกรับภาระอย่างหนัก ดังนั้นจึงได้เสนอให้ทางคณะกรรมาธิการฯพิจารณาทำหนังสือไปยังหน่วยงานต่างๆ ดังนี้

1.หนังสือถึงท่านผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ ในฐานะที่กำกับดูแลพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติ ได้ทราบถึงปัญหา และพิจารณาเยียวยา ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่เคหะชุมชนต่างๆ ด้วยการลดค่าเช่าในพื้นที่ที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่เฝ้าระวัง เช่น เคหะชุมชนคลองจั่น

2.หนังสือถึงท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ได้ทราบถึงปัญหา และพิจารณาเยียวยา ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสดที่สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานครดูแล ด้วยการลดค่าเช่าในพื้นที่ที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง หรือ พื้นที่เฝ้าระวัง และพิจารณางดเก็บค่าเช่าแผงให้กับผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ที่ถูกสั่งปิดตามมาตราการควบคุมโรคของ คณะกรรมการควบคุมโรค กรุงเทพมหานคร เช่น ตลาดสดบางกะปิของกรุงเทพมหานคร