posttoday

"บิ๊กตู่" คุยเอง! ยันเปิดเวทีฟังนักศึกษา ส.ค.นี้

05 สิงหาคม 2563

นายกรัฐมนตรี ร่วมงาน 133 ปี รร.นายร้อยจปร. อธิษฐานขอแก้ปัญหาสำเร็จทุกอย่าง เพื่อประชาชน เตรียมเปิด เวทีรับฟังความเห็นนศ. ภายใน ส.ค.นี้ เผย จะหาเวลาไปร่วมเวทีเองด้วย จ่อทำความเข้าใจเรื่องอนาคต การเมือง ชี้ ข้อเสนอยุบสภา ให้ไปดู ว่า ทำได้ หรือไม่

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 133 ปี ที่ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า อ.เมือง จ.นครนายก จากนั้นให้สัมภาษณ์ ว่า ได้อธิษฐานขอให้งานทุกอย่างสำเร็จทุกประการ สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ เพื่อประชาชนทุกคน และในฐานะ รมว.กลาโหม ก็ได้กำชับให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด ทำหน้าที่ เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นนักศึกษาคนรุ่นใหม่ นั้น จะเปิดเวทีย่อยไปทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ เริ่มจัดได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยให้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เป็นผู้จัด และนำข้อสรุปมาพิจารณาว่าจะพูดคุยกันอย่างไร เพราะปัญหาที่สำคัญที่สุดของบ้านเมืองตอนนี้ คือ การเดินหน้าประเทศ และเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันทำให้เศรษฐกิจมีปัญหาและได้รับผลกระทบไปอีกเป็นปี ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบส่วนเรื่องอื่นๆต้องแก้ไขไปตามขั้นตอน

เมื่อถามว่าจะมีเวทีที่ไปรับฟังความคิดเห็นด้วยตัวเองสักหนึ่งเวทีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงมี ต้องหาเวลา ก็ขอให้เสนอความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ และดูด้วยว่า จะเป็นประโยชน์กับประชาชนได้อย่างไร เกิดประโยชน์กับเขาได้อย่างไรในวันข้างหน้า ทั้งอาชีพ อนาคต หน้าที่การงาน เศรษฐกิจ ความคิด และความสร้างสรรค์

เมื่อถามว่าจะคุยเรื่องแนวคิดการเมือง หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็ทราบอยู่แล้ว ก็ต้องหาช่องทางคุยกันต่อไป และตอนนี้ก็ขอทำหน้าที่ฝ่ายบริหารให้ดีที่สุด

ส่วนข้อเสนอ 3 ข้อของกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไปดูว่า จะทำได้หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่าควรแก้รัฐธรรมนูญหรือยุบสภาก่อน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เหมือนกัน