posttoday

เต้นท์รถมือสองเชียงใหม่ร้องภาครัฐช่วยด่วนไฟแนนซ์ไม่รับจัดรถเชฟโรเลต

20 กุมภาพันธ์ 2563

เชียงใหม่-เต้นท์รถมือสองกระอักไฟแนนซ์ไม่รับรถเชฟโรเลตหลังประกาศปิดกิจการในไทย ประธานชมรมเต้นท์รถมือสองเชียงใหม่วอนรัฐออกมาตรการดูแล หวั่นอนาคตผู้บริโภคกระทบหนัก

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.นายบุญถนอม พิสูจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการเต้นท์รถมือสอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากมีข่าว GM ประกาศยุติผลิตและจำหน่ายรถเชฟโรเลตพร้อมขายกิจการในประเทศไทย จะเกิดผลกระทบต่อเต้นท์รถมือสองทันที ใน จ.เชียงใหม่มีเต๊นท์รถมือสองกว่า 200 เต้นท์ ขณะนี้ไฟแนนซ์ประกาศไม่รับจัดทำให้รถมือสองยี่ห้อรถเชฟโรเลต ทำให้ต้องกลายเป็นศูนย์ มีหนี้สินทันที เพราะรถขายไม่มีที่จัดไฟแนนซ์

ทั้งนี้ คนที่กำลังจะซื้อจัดไฟแนนซ์รถเชฟโรเลตก็ซื้อขายไม่ได้ ส่งผลกระทบทั้งคนขายคนซื้อ และยังมีการลดราคากระหน่ำเวลานี้ด้วย ตลาดวุ่นวายทันที เต็นท์รถที่มีน้อยอาจต้องขายขาดทุน เพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในธุรกิจ อยากฝากไปถึงรัฐบาลต้องหามาตรการออกมาเยี่ยวยาแก่ผู้ใช้รถยี่ห้อนี้ เพราะในอนาคตหากไฟแนนซ์ไม่รับแล้ว คนที่มีความจำจะขายรถก็จัดไฟแนนซ์ไม่ได้ ภาครัฐต้องมีมาตรการเข้ามาดูแล ลดผลกระทบเพราะในท้องตลาดยังมีผู้ใช้รถรุ่นนี้อีกจำนวนมาก และก็อาจมียี่ห้ออื่นๆ ตามในภาวะเศรษฐกิจเป็นแบบนี้