posttoday

ญาติทยอยรับศพ ชรบ.ลำพระยา ไปบำเพ็ญกุศล

07 พฤศจิกายน 2562

ยะลา-ญาติผู้เสียชีวิตเหตุคนร้ายยิงถล่มป้อมลำพะยา ทยอยเดินทางรับศพไปบำเพ็ญกุศล ขณะปลัดสาธารณสุขลงพื้นที่เยี่ยมผู้บาดเจ็บ

ยะลา-ญาติผู้เสียชีวิตเหตุคนร้ายยิงถล่มป้อมลำพะยา ทยอยเดินทางรับศพไปบำเพ็ญกุศล ขณะปลัดสาธารณสุขลงพื้นที่เยี่ยมผู้บาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 7 พย.62 เวลา 10.40 น. ที่หน้าห้องสุขนิรันดร์ (ห้องดับจิต) โรงพยาบาลยะลา ซึ่งได้เก็บร่างของผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย จากเหตุคนร้ายยิงถล่ม ป้อม ชรบ.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 5 พย.62 มีผู้เสียชีวิตรวม 15 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 15 รายเป็นผู้นับถือศาสนาอิสลาม 2 ราย ญาติได้นำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนา ณ ภูมิลำเนา ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่าน ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 13 ราย ญาติได้แยกกันฝากศพไว้ที่ โรงพยาบาลยะลา 3 ราย โรงพยาบาลสิโรรส 3 ราย และโรงพยาบาลสิริรัตนรักษ์ อีก 7 ราย โดยญาติ และครอบครัว ของผู้เสียชีวิตทั้งหมด เริ่มทยอยเดินทางมารับศพ และเคลื่อนย้ายไปบำเพ็ญกุศลตามวัดต่างๆ คือที่วัดสิริปุณณาราม หรือวัดลำพะยา จำนวน 9 ราย วัดบ้านไร่ ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 2 ราย ที่วัดป่าสวย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี 1 ราย และที่วัดลำใหม่ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา 1 ราย และจะมีพิธีรดน้ำศพวันเดียวกัน

ต่อมา เวลา 11.00 น. นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ได้เดินทางเข้ามายังโรงพยาบาลยะลา เพื่อเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 ราย กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่จุดตรวจ ชรบ.บ้านตะวันออก หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา 5 ราย คือ นางสายัน ปานทอง นายเนาวรัตน์ รัตนเสถียร นายมะรอรี มะแซ นายณรงค์ฤทธิ์ สิทธิพันธ์ และนายอาหาหมัด รัตนตัญญู โดยทุกรายมีทีมบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ดูแลให้การรักษาอย่างใกล้ชิด

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข โดยท่านรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ท่านอนุทิน ชาญวีรกุล ได้รับทราบข่าว จึงได้มอบหมายให้ตนเดินทางลงมาพื้นที่ ไปเยี่ยมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ลำพะยา ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ยังคงมีขวัญและกำลังใจดี มีความพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่เจ็บป่วย รวมทั้งได้ไปสอบถามความต้องการจำเป็นเร่งด่วนของ รพ.สต.ลำพะยา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้องวงจรปิด รั้วต่างๆ และได้มาเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 รายที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา ทราบว่าหลายคนมีอาการดีขึ้นแล้ว ก็คงจะย้ายออกจากห้องผู้ป่วยหนักไปยังห้องผู้ป่วยธรรมดา ส่วนกรณีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ยังคงเป็นจำนวนเดิมคือ เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย

"ข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นข่าวปลอมข่าวลือไม่เป็นความจริง" นพ.สุขุม กล่าว

ขอบคุณภาพ เพจ Yala ToDay ยะลา ทูเดย์