posttoday

ไม่เป็นผล! มือดีวอน "สารวัตรแรมโบ้" หยุดแจ้งจับ เหตุแฮกเฟซเมียตระเวนยืมเงิน

11 สิงหาคม 2562

แฮกเกอร์สำนึกผิดขอโทษภรรยาสารวัตรแรมโบ้ หลังแฮกเฟซบุ๊กและไลน์ไปยืมเงินเพื่อน - พ.ต.อ.สุรโชค ยันลุยดำเนินคดี

แฮกเกอร์สำนึกผิดขอโทษภรรยาสารวัตรแรมโบ้ หลังแฮกเฟซบุ๊กและไลน์ไปยืมเงินเพื่อน - พ.ต.อ.สุรโชค ยันลุยดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นางฐิติณชญา เจษฎาเดช อายุ 55 ปี ภรรยา พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช (สารวัตรแรมโบ้) อดีตผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางชัน เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา จากกรณีถูกมือดีแฮกเฟซบุ๊กและไลน์ไปยืมเงินเพื่อนนและทหารระดับนายพลหลายคน ให้โอนเงินหลักแสนบาทไปยังบัญชีซึ่งไม่ใช่ของตนเอง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคนร้ายทราบว่าสารวัตรแรมโบ้ เตรียมพาภรรยาเข้าแจ้งความต่อ ปอท.ในวันที่ 13 ส.ค.นี้เพื่อให้สอบสวนติดตามตัวแฮกเกอร์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น ล่าสุดได้ติดต่อมายังผู้เสียหายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

"พี่ครับ ผมขอร้องอย่าเอาเรื่องผมเลยได้ไหม เพราะผมไม้ได้ตั้งใจนะครับ ผมขอร้องนะครับยังไงก็ยังไม่มีใครโอนเงินมาให้ผม ไม่มีใครเชื่อ พี่ก็ยังไม่เสียหายอะไรมากมาย ผมขอโทดครับ 

ผมไม่รู้ไม่ทราบ ผมแค่อยากได้เงินไปเติม...ผมฝากขอโทษท่านสารวัตรด้วยนะครับ อย่าเอาเรื่องผมเลยจะได้ไหม ผมสัญญาจะไม่ทำอีก ขอร้องนะครับคุณพี่ได้โปรดเมตตาเถอะนะครับ ผมสัญญาจะไม่ทำอีกได้โปรดอย่าเอาเรื่องผมเลยนะครับ ผมกราบ!!ละพี่" ข้อความจากแฮกเกอร์ที่ส่งถึงผู้เสียหาย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุรโชค กล่าวว่า ตนเป็นลูกผู้ชายพอเมื่อเขากล้าออกมารับผิดก็ยินดีพร้อมที่จะยกโทษให้ ขอให้สำนึกผิดแล้วอย่าไปทำความเดือดร้อนให้สังคมอีก ส่วนด้านคดีก็ให้ทางพนักงานสอบสวนว่าไปตามขั้นตอนต่อไป โดยยืนยันจะไปแจ้งความต่อเวลา 11.00 น. ในวันที่ 13 ส.ค.นี้