posttoday

คสช.ยังไม่กำหนดวันหารือกับพรรคการเมือง

26 ตุลาคม 2561

รองนายกฯวิษณุ เผย คสช.ยังไม่กำหนดวันหารือกับพรรคการเมือง รอนายกฯ ไม่มีภารกิจที่ต่างประเทศ

รองนายกฯวิษณุ  เผย คสช.ยังไม่กำหนดวันหารือกับพรรคการเมือง รอนายกฯ ไม่มีภารกิจที่ต่างประเทศ

เมื่้อวันที่ 26 ตค. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนในการหารือ ระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กตต.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) ว่า ยังไม่มีการติดต่อหารือกัน เพราะต่างฝ่ายต่างเตรียมตัวหารือกัน ส่วนจะเป็นประเด็นใด ยังไม่มีการเจาะจงหารือ  แต่ส่วนใหญ่คำถาม จาก กกต. ก็เป็นคำถามที่มาจากพรรคการเมือง ที่ กกต.อาจจะตอบไม่ได้ หรือสิ่ง ที่ คสช.อยากรู้

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า การทำงานของ กกต. ขณะนี้ ไม่ใช่ศึกหนักแต่อย่างได แต่เป็นหน้าที่ ที่ กกต.ต้องดูแล เช่นเดียวกับการพิจารณาจดทะเบียนพรรคการเมืองหรือการทำกิจกรรมพรรคการเมือง  ที่เป็นหน้าที่ กกต.จะดำเนินพิจารณา ไม่ใช่เป็นการจับผิดจับถูก แต่เป็นการรวบรวมข้อมูล เพราะหากวันใดวันหนึ่งมีการนำเรื่องดังกล่าวขึ้นมากล่าวหากัน ก็จะได้มีข้อมูลเก็บไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่ กกต.ไม่สามารถตอบพรรคการเมืองได้ ก็จะมีการนำมาหารือกับ คสช. ซึ่ง คสช.ก็ต้องเตรียมรับข้อมูลนั้นมา และหาทางออกว่าควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ส่วนวันที่ คสช.จะคุยกับพรรคการเมืองนั้น  นายวิษณุ กล่าวว่า อยู่ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีไม่มีภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ก็พร้อมที่จะคุยกันได้ ส่วนจะเป็นเมื่อใด ก็ยังไม่ทราบ  อย่างไรก็ตามสำหรับการดำเนินกิจกรรมพรรคการเมือง  ได้ย้ำไปหลายครั้งว่า ต้องระมัดระวัง เพราะทุกพรรคมีฝ่ายกฎหมายอยู่แล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร  หากผิดต้องดำเนินการแก้ไข หากคิดว่าถูกให้เตรียมข้อมูลชี้แจงไว้ด้วย