posttoday

สาวตรังร้องปั๊มดังเติมน้ำมันผสมน้ำทำรถพัง

10 กันยายน 2561

สาวชาว อ.วังวิเศษ ร้องรถพังหลังเติมน้ำมันที่ปั๊มดังในเมืองตรัง สูบน้ำมันออกมาดูพบเป็นน้ำผสมน้ำมัน

สาวชาว อ.วังวิเศษ ร้องรถพังหลังเติมน้ำมันที่ปั๊มดังในเมืองตรัง สูบน้ำมันออกมาดูพบเป็นน้ำผสมน้ำมัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "วิภาดา ลูกสาวใต้" ได้โพสต์ภาพขวดพลาสติกที่มีน้ำมันและน้ำเปล่าบรรจุอยู่ภายใน พร้อมระบุข้อความว่า ได้เข้าไปเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นปรากฏว่า รถสตาร์ทไม่ติด และเครื่องยนต์พัง เมื่อสูบน้ำมันออกจากถังมาดูก็พบว่า มีน้ำผสมอยู่ในน้ำมันด้วย

"น้ำมันผสมน้ำ เท่ากับเจ้าของได้กำไร คนใส่น้ำมัน=เสียตังค์+รถพัง (เสียตังค์ค่าซ่อมเพิ่ม) (แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ) เดี๋ยวนี้จรรยาบรรณของผู้ค้า มันคงไม่มีเหลืออยู่แล้วซินะ ใครจะไปเติมน้ำมันปั๊มนี้ก็ระวังกันหน่อยนะคะ"สาวรายนี้ระบุ

น.ส.วิภาดา หรือ ฟ้า เกื้อบุญสง เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อเข้าไปทำธุระส่วนตัวในตัวเมืองตรัง และได้แวะเข้าไปปั๊มในน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครตรัง พร้อมบอกพนักงานของปั๊มว่า เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 จำนวน 50 บาท โดยขณะนั้นภายในถังน้ำมันรถ ยังคงมีน้ำมันค้างอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

จากนั้นได้ขับขี่รถออกมาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแล้วกลับมายังบ้าน พร้อมจอดรถไว้บริเวณหน้าบ้านที่มีหลังคามิดชิดเป็นเวลา 2 วัน หลังจากนั้นน้องจะนำรถไปใช้งาน แต่ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด จึงส่องไฟฉายลงไปดูภายในถังน้ำมัน ก็พบว่าน้ำมันมีลักษณะเป็นสีขุ่นๆ เมื่อสูบน้ำมันออกจากตัวรถมาใส่ไว้ในขวดพลาสติกแล้วทิ้งไว้สักพัก พบว่าเป็นน้ำมันและน้ำเปล่าที่แยกส่วนจากกันอย่างชัดเจน จึงเชื่อว่าปั๊มดังกล่าวเติมน้ำมันที่มีสิ่งเจือปนเข้าไป จนทำให้เครื่องยนต์ของรถได้รับความเสียหาย

"อยากจะบอกผ่านไปทางสื่อมวลชน เพื่อร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่กำกับดูแลปั๊มน้ำมัน ให้เข้ามาตรวจสอบเพราะหากน้ำมันมีสิ่งเจือปนอยู่อีก อาจทำให้รถคันอื่นๆ ได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก"น.ส.วิภาดากล่าว

สาวตรังร้องปั๊มดังเติมน้ำมันผสมน้ำทำรถพัง

สาวตรังร้องปั๊มดังเติมน้ำมันผสมน้ำทำรถพัง