posttoday

มทภ.2ปัดทหารดูดสส. ชี้ทุกกลุ่มเดินสายพูดคุยไม่ผิดกฎหมาย

27 กรกฎาคม 2561

แม่ทัพภาคที่ 2 ปฏิเสธข่าว ทหาร ดูด สส. ยัน ทหารดูดใครไม่ได้ มันเป็นเรื่องของจิตใจ ย้ำ กลุ่มสามมิตร ยังไม่ได้ทำอะไรผิด กม.เชื่อไม่มีกลุ่มใต้ดินในอีสาน

แม่ทัพภาคที่ 2  ปฏิเสธข่าว ทหาร ดูด สส. ยัน ทหารดูดใครไม่ได้ มันเป็นเรื่องของจิตใจ ย้ำ กลุ่มสามมิตร ยังไม่ได้ทำอะไรผิด กม.เชื่อไม่มีกลุ่มใต้ดินในอีสาน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึง การเคลื่อนไหวดูด ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ทางทหารก็ติดตามความเคลื่อนไหวด้านต่างๆ อยู่แล้ว ซึ่งคิดว่านักการเมืองทุกคนก็รู้จักคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เป็นพี่เป็นน้องกัน ดังนั้นจึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่รุนแรง และไม่มีกลุ่มใต้ดินเคลื่อนไหวแล้ว ขณะเดียวกันตนคิดว่านักการเมืองในพื้นที่พวกเขาก็ต้องเตรียมการเลือกตั้ง และทุกฝ่ายต้องปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย  ทั้งนี้ยังไม่ต้องจับตาการเคลื่อนไหวกลุ่มใดเป็นพิเศษ  เพราะยังไม่ใกล้ช่วงเลือกตั้ง

แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ส่วนความเคลื่อนไหวของ กลุ่มสามมิตร ในภาคอีสานนั้น เราก็ได้แต่จับตาดู ถ้ายังไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายเราก็ไปทำอะไรเขาไม่ได้ ถ้าไปเยี่ยมยามกัน รู้จักกัน ยังไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย

ส่วนกระแสข่าวว่ามีทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ไปดูดส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น แม่ทัพภาคที่ กล่าวว่า  ขอถามว่าทหารจะไปดูดอะไรใครได้ ดูดไม่ได้หรอก เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องจิตใจของหลายๆฝ่าย เพียงแต่ในพื้นที่พวกเราก็มักจะเจอนักการเมืองเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งงานวัด งานสำคัญ ต่างๆ ก็มักจะเจอหน้ากันอยู่แล้ว ทักทายกันตามปกติอยู่แล้ว