posttoday

เจ้าหน้าที่ยังไม่พบผู้สูญหายอีก15คนจากเหตุเรือล่ม ยันเดินหน้าค้นหาต่อเนื่อง

08 กรกฎาคม 2561

เจ้าหน้าที่ยังไม่พบผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มอีก 15 คน ยืนยันเดินหน้าค้นหาต่อเนื่อง ขณะที่การกู้ศพจากเรือยังทำไม่ได้เพราะกระแสน้ำแรง

เจ้าหน้าที่ยังไม่พบผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มอีก 15 คน ยืนยันเดินหน้าค้นหาต่อเนื่อง ขณะที่การกู้ศพจากเรือยังทำไม่ได้เพราะกระแสน้ำแรง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.ร.ท.สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวถึงความคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ตว่า เจ้าหน้าที่ทำการลาดตระเวนค้นหาในทะเลต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน ร่วมกับเรือตำรวจน้ำ และเรือประมง ดำเนินการค้นหาขยายพื้นที่ทาอากาศ ค้นหาศพที่คาดว่าเริ่มลอยขึ้นผิวน้ำ แต่ยังไม่พบ

ทั้งนี้ได้จัดหน่วยค้นหาทางบก เดินลาดตระเวนทางเท้าบริเวณชายหาดที่คาดว่า ศพอาจลอยขึ้นมาติดแต่ยังไม่พบเช่นกัน

"เจ้าหน้าที่จะดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พบทั้งหมด ส่วนศพที่ติดอยู่ใต้ท้องเรือ ตั้งใจนำออกมาแต่เครืองมือไม่พร้อมในการเป่าให้ทรายเป็นร่องเพื่อดึงศพออกมา ประกอบกับบริเวณดังกล่าวมีกระแสน้ำแรงและมีความลึก 45 เมตร จึงเริ่มดำเนินการใหม่ในวันที่ 9 ก.ค."พล.ร.ท.สมนึกกล่าว

ด้าน นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตที่ 41 ราย และยังสูญหาย 15 คน โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต 41 ราย แยกเป็น เด็กชาย 8 ราย เด็กหญิง 5 ราย ผู้ชาย 10 ราย ผู้หญิง 18 ราย โดยทั้งหมดได้ตรวจชันสูตรโดยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเสร็จแล้วทั้ง 41 รายแล้ว

ส่วนการพิสูจน์หลักฐานจากรูปถ่ายก่อนเกิดเหตุ สอบถามข้อมูลจากญาติ ทำให้ระบุได้ว่าผู้ตายเป็นใครและมีภาพที่ส่งมาจากท่าเรือก่อนกลุ่มนักท่องเที่ยวลงเรือ จำนวน 33 ราย อีกทั้ง ข้อมูลจากตรวจคนเข้าเมือง ส่งภาพนักท่องเที่ยว จำนวน 97 ราย มาพร้อมกันทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบมากขึ้น ในการเปรียบเทียบข้อมูลกับญาติกับข้อมูลศพ สามารถตรวจพิสูจน์ได้ตรงจำนวน 7 ราย และเร่งตรวจพิสูจน์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าวันที่ 9 ก.ค. คงได้ตัวเลขคืบหน้ามากกว่านี้ ส่วนศพตั้งไว้ที่วัดโฆษิตวิหาร มีตู้คอนเทนเนอร์ และ โลงเย็น บรรจุอย่างดีและสมเกียรติ จะมีการจัดพิธีให้อย่างดีที่สุด