posttoday

สถ.จัดงานตลาดประชารัฐที่สระบุรีรวมสินค้าเด่นจาก13อำเภอ

11 พฤษภาคม 2561

สระบุรี-สถ.จัดงานตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจสัญจร ครั้งที่ 3 ที่สระบุรีรวมสินค้าภูมิปัญญาที่โดดเด่นแฝงอัตลักษณ์ทั้ง 13 อำเภอมาจัดแสดง

สระบุรี-สถ.จัดงานตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจสัญจร ครั้งที่ 3 ที่สระบุรีรวมสินค้าภูมิปัญญาที่โดดเด่นแฝงอัตลักษณ์ทั้ง 13 อำเภอมาจัดแสดง

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ สุดยอดของดีวิถีท้องถิ่น ภายใต้ชื่อ “หนึ่งเดียวโดดเด่น หนึ่งอำเภอแห่งอัตลักษณ์ สู่ความประทับใจนักท่องเที่ยว” โดยมี นายวทัญญู วิสุทธิโกศล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ – กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ เข้าร่วมพิธี ณ HomePro สาขาสระบุรี จังหวัดสระบุรี

นายสุทธิพงษ์กล่าวว่า การดำเนินโครงการตลาดประชารัฐฯ ภายใต้โครงการตลาดประชารัฐ เป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ในการเพิ่มโอกาส เพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้บนวิถีพอเพียง โดยเพิ่มพื้นที่และหาพื้นที่ใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ได้มีพื้นที่ค้าขายสินค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท โฮมโปร สนับสนุนพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ในการจัดงาน รวมทั้งค่าสาธารณูปโภค

ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการครั้งที่ 3 แล้ว ในพื้นที่โฮมโปร สาขาสระบุรี โดยมีประชาชน และผู้ประกอบการนำสินค้าอุปโภค และบริโภคเข้าร่วมจำหน่ายร่วม 100 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าจาก “อัตลักษณ์อำเภอ” (13 อำเภอในจังหวัดสระบุรี) อาหารสดพร้อมทาน อาหารแห้ง เครื่องดื่ม ผักผลไม้ สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูป วิสาหกิจชุมชน รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก และผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย รวมทั้งสินค้าจากโอทอปพุแค จังหวัดสระบุรี ผ้าไหมคีมมะอุ – สวนหม่อม จาก จ.นครราชสีมา

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณบริษัท โฮมโปร สมาคมการท่องเที่ยว บริษัทประชารัฐรักสามัคคี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) สระบุรี จำกัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างดี จึงขอเชิญชวนชาวสระบุรี ชาวจังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยว มาร่วมกันอุดหนุนสินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพ งานจะจัดถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เพื่อให้ผู้ประกอบการ และกลุ่มเกษตรกรมีรายได้เลี้ยงครอบครัวตามนโยบายตลาดประชารัฐ