posttoday

พ่อแม่วศินขอโทษครอบครัวน้องแอ๋มไฟดับนาน5นาที

22 กุมภาพันธ์ 2561

ขอนแก่น-พ่อแม่วศินจำเลยร่วมคดีฆ่าหั่นขอโทษครอบครัวน้องแอ๋มที่หน้าห้องน้ำระหว่างสืบพยานโจทก์เกิดปาฎิหาริย์ไฟดับนาน5นาที

ขอนแก่น-พ่อแม่วศินจำเลยร่วมคดีฆ่าหั่นขอโทษครอบครัวน้องแอ๋มที่หน้าห้องน้ำระหว่างสืบพยานโจทก์เกิดปาฎิหาริย์ไฟดับนาน5นาที

เมื่อวันที่ 22ก.พ.ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์สืบพยานโจทก์ในคดีที่อัยการจังหวัดขอนแก่นเป็นโจกท์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยวหั่นศพพร้อมพวกคดีร่วมกันฆ่า น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ซึ่งเป็นการพิจารณาคดีต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยฝ่ายโจทก์ได้เบิกตัว น.ส.อภิชญา จันทูน หรือ บ๊อบบี้ ซึ่งอยู่กับน.ส.วริศราเป็นคนสุดท้ายก่อนที่จะหายตัวไป น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ แม่ของน้องแอ๋มผู้เสียชีวิต จากนั้นเป็นการสืบพยานต่อเนื่องคือน.ส.ประภาศิริ ประสมศรี พี่สาวของ น.ส. เปรี้ยว

ด้านนายสุชาติ คำเพิงใจ อายุ 44 ปี พ่อเลี้ยงของน้องแอ๋ม ผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนสอบคำให้การวันนี้ พ่อและแม่ของนายวศิน นามพรม จำเลยในคดีนี้ได้เข้ามาขอโทษกับทางครอบครัว ระหว่างที่อยู่หน้าห้องน้ำห่างจากห้องพิจารณาคดีไม่มากนัก  ซึ่งพูดคุยกันนั้นส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องของน้องแอ๋ม

"ผมจึงบอกไปว่าเรามาพูดแบบนี้ ถ้าน้องแอ๋มยังมีชีวิตแอ๋มไม่พอใจแน่ พูดไม่ทันขาดคำก็เกิดไฟดับทั่วทั้งบริเวณที่ยืนอยู่ ผมจึงบอกว่า นี่แหละคือน้องแอ๋มที่มาฟังเราสอบคำให้การในชั้นศาลทุกวัน เพราะที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ถ้าพูดถึงน้องแอ๋มจะมีเหตุการณ์ไฟดับเกิดขึ้นตลอด ผมจึงบอกว่าให้เลิกพูดเรื่องนี้ แค่พ่อแม่ของวศินมาขอโทษเรา เราก็ดีใจแล้ว หลังจากที่หยุดพูดประมาณ 5 นาที ไฟก็กลับมาเป็นปกติ"นายสุชาติ กล่าว

ส่วนสภาพจิตใจของครอบครัวโดยเฉพาะแม่แอ๋มขณะนี้ดีขึ้นจากเมื่อก่อนมาก กว่าจะทำใจได้ไม่เป็นอันได้ทำงานทำการ มีอาการซึมเศร้าและพูดพึมพรำคนเดียว ส่วนการต่อสู้ทางคดีนั้นให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายครอบครัวเราเอาความจริงมาสู้เท่านั้น