posttoday

ทลายรังนักรบแดง-ค่าหัวเนวิน20ล.

04 ตุลาคม 2553

ตำรวจเชียงใหม่ ตะครุบกลุ่มนักรบแดงกลางภู อ้างมีแผนเด็ดหัวคนสำคัญ ระบุ เนวินมีค่าหัว 20 ล้านบาท

ตำรวจเชียงใหม่ ตะครุบกลุ่มนักรบแดงกลางภู อ้างมีแผนเด็ดหัวคนสำคัญ ระบุ เนวินมีค่าหัว 20 ล้านบาท

การจับกลุ่มนักรบแดงเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ต.ค. เวลา 16.00 น. โดย พ.ต.อ.กนิษฐ์ ประสานสุข ผกก.สภ.อ.แม่ออน นำกำลังตำรวจและฝ่ายปกครองบุกเข้าจับกุมชายฉกรรจ์รวม 11 คน ได้ที่บ้านภูฟ้ารีสอร์ท โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายกิตติชัย จันทร์สวัสดี บ้านเดิมอยู่ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี หนึ่งในนักรบเสื้อแดง ขณะกำลังสอบถามเส้นทางหลบหนีจากชาวบ้านเนื่องจากหลงทาง ชาวบ้านพบพิรุธจึงนำตัวไปพบผู้ใหญ่บ้านและส่งตัวให้กับตำรวจเพื่อสอบปากคำ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายกิตติชัย รับสารภาพว่าได้หลบหนีออกมาจากค่ายนักรบแดงที่บ้านภูฟ้ารีสอร์ท เนื่องจากถูกซ้อมและทนคิดถึงบ้านไม่ไหวเพราะถูกกดดันอย่างหนัก โดยตัวเองมีรหัสลับประจำตัวนักรบแดง คือ J0011

“นายกิตติชัยสารภาพว่าการเดินทางมาเชียงใหม่เพื่อซ่องสุมกำลังรอเวลาในการปฏิบัติการป่วนเมืองและยิงผู้นำ และยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า เฉพาะนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยนั้น มีค่าหัวถึง 20 ล้านบาท โดยทั้งหมดเป็นนักรบแดงที่ผ่านการฝึกใช้อาวุธมาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน” แหล่งข่าวเปิดเผย

พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ได้จับตัวกลุ่มคนที่ใช้ชื่อว่านักรบแดง ที่บ้านภูฟ้ารีสอร์ท อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด เพราะเกรงว่าข้อมูลหากไม่ชัดเจนจะทำให้สับสนได้