posttoday

หนุ่มแนะ 9 วิธีพื้นฐาน "กินบุฟเฟ่ต์ให้อิ่มช้า"

07 พฤศจิกายน 2560

สังคมออนไลน์เผยแพร่ความคิดเห็นของหนุ่มที่เข้าไปแนะนำ 9 วิธีพื้นฐานการกินอาหารบุฟเฟ่ต์ให้อิ่มช้าลงกว่าปกติ

สังคมออนไลน์เผยแพร่ความคิดเห็นของหนุ่มที่เข้าไปแนะนำ 9 วิธีพื้นฐานการกินอาหารบุฟเฟ่ต์ให้อิ่มช้าลงกว่าปกติ

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.  ในสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ความคิดเห็นของสมาชิกหนุ่มในพันทิปชื่อ “คนดี มีคุณธรรม ค้ำจุนโลก” ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นหลังมีคนไปตั้งกระทู้ถามเรื่อง “สอบถาม วิธีทานบุฟเฟต์ให้ไม่อิ่มเร็ว” เนื่องจากในปัจจุบันร้านอาหารประเภทหมูกระทะ ชาบูหรือที่เป็นบุฟเฟ่ต์ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก

สมาชิกหนุ่มคนดังกล่าวให้คำแนะนำว่า การทานบุฟเฟ่ต์อันดับแรกต้องดูว่า กินแบบไหนซึ่งจะมีเทคนิคต่างกัน แต่เทคนิคพื้นฐานสำหรับทุกบุฟเฟ่ต์ มีวิธีดังนี้

1.ทานอาหารให้ครบทุกมื้อ อย่าอดอาหารเพื่อคิดว่าจะไปกินบุฟเฟ่ต์ให้คุ้ม เช่น ถ้าคุณจะทานบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น ห้ามอดมื้อเช้ากับเที่ยง เพราะจะทำให้กระเพาะหดตัว และพอทานบุฟเฟ่ต์มื้อเย็นจะไม่สามารถกินได้เยอะ และแนะนำให้ทานมื้อก่อนหน้าเร็วขึ้น เช่น ทานบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น ปกติกินข้าว 12.00น. ควรเลื่อนให้เร็วเป็น 11.30 น. แต่ห้ามอดเด็ดขาด

2.เวลากินบุฟเฟ่ต์ ทานแป้งให้น้อยไว้ หากมีข้าวผัดหรือข้าวอะไร แนะนำให้หลีกเลี่ยง

3.ทานน้ำได้ตามปกติ

4.หากรู้สึกว่ากินอะไรเค็มไปหมด ทั้งที่มันไม่เค็ม แปลว่าคุณกำลังอิ่ม แต่จริงๆพอถึงขั้นตอนนี้ ท้องเรายังเหลือที่พอสมควร แต่เหมือนสมองจะสั่งให้หยุดกินได้แล้ว ทำให้กินอะไรก็เค็มไปหมด  พอถึงขั้นนี้แนะนำให้ทานของหวาน แต่ยังคิดว่าไหวอยู่ทานของหวานซักพักแล้วกลับไปกินของคาวต่อความรู้สึกเค็มจะหายไป แต่จริงๆ หากคุณรู้สึกว่ากินอะไรก็เค็มไปหมด นั่นคือคุณควรหยุดได้แล้วครับ 90% ของคนที่พยายามผ่านขั้นตอนนี้ไป สุดท้ายอ้วกครับ

5.ทำความรู้จักกับบุฟเฟ่ต์ที่จะกินให้ดีว่ามีเมนูต้องห้ามอะไรบ้าง คือ ถ้ากินบุฟเฟ่ต์เมนูต้องห้ามคือ ปอเปี๊ยะสด รับรองอิ่มเร็วแน่

6.คนทานบุฟเฟ่ต์ที่ไม่มีประสบการณ์มักกินแบบหลายอย่าง บางอย่างคุณก็ไม่ได้ชอบ แต่มันมีให้กินเลยลองกินดู พวกนี้แหละครับ ที่จะทำให้คุณอิ่มเร็ว ดังนั้นคุณต้องรู้ว่าอะไรที่มีราคาและเป็นสิ่งที่คุณชอบ เน้นกินไอ้นั่นแหล่ะครับ อย่างอื่นกินได้แต่อย่ากินมั่ว

7.บุฟเฟ่ต์บางอย่างรสชาติจำเจครับ แนะนำให้จัดการกับรสชาติให้มีความแตกต่างเราจะกินได้มากขึ้น เช่น ถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์พวกชาบู กินตอนแรกไม่ต้องปรุงอะไร แต่พอกินไปซักพักแนะนำให้เปลี่ยนรสชาติด้วยการบีบมะนาว ใส่พริก นอกจากน้ำจิ้มแล้วน้ำซุป เราก็ปรุงให้อร่อยเพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง

8.หากเป็นบุฟเฟ่ต์ที่มีกุ้งเทมปุระ จะสังเกตุว่าแป้งทอดที่ห่อตัวกุ้งจะหนามาก ควรแกะแป้งออกซักหน่อย ไม่จำเป็นต้องกินแป้งที่หนาขนาดนั้น

9.อย่าตักอะไรหรือสั่งอะไรมาเยอะ หากคุณกินครั้งแรก เพราะคุณจะไม่รู้ว่ามันอร่อยหรือเปล่า ลองชิมดูก่อน หากอร่อยค่อยตักหรือสั่งเพิ่ม

ที่มา https://pantip.com/topic/30812087