posttoday

ทหารจับแก๊งอ้างเบื้องสูงหลอกเอาเงินชาวบ้าน

19 ตุลาคม 2560

นครศรีธรรมราช-ทหารมทบ.41จับแก๊งอ้างเบื้องสูงหลอกเอาเงินชาวบ้านหัวละ300จะโอนคืนให้10เท่าหลังงานพระราชพิธีสำคัญ

นครศรีธรรมราช-ทหารมทบ.41จับแก๊งอ้างเบื้องสูงหลอกเอาเงินชาวบ้านหัวละ300จะโอนคืนให้10เท่าหลังงานพระราชพิธีสำคัญ

เมื่อวันที่19ต.ค.60 พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาค 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 18 ต.ค.60 ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างเบื้องสูงเรียกรับเงินจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านบางคนไม่กล้าปฏิเสธแต่ได้รับรับความเดือดเนื้อร้อนใจมานานแล้ว ขอให้เข้าตรวจสอบ
 
พล.ต.อาคม กล่าวว่าได้สั่งการให้ พ.ท.ณัฐภูมิ ฉัตรภูมิ ผบ.พัน สห.41/ผบ.มว.บก.ควบคุม มทบ.41 นำกำลังทหาร มทบ.41 เดินทางเข้าตรวจสอบในพื้นที่ อ.พิปูนและประสานงานกับนายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอพิปูน และพ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.พิปูน พบกลุ่มบุคคลอ้างว่ามีกองทุนใช้ชื่อว่า “กองทุนเพื่อพ่อ”จะมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ยากจน
 
กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ออกตระเวนหาผู้ที่ต้องการรับความช่วยเหลือโดยให้นำสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย สำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน รูปถ่าย 1 นิ้วครึ่ง 6 รูป และเงินสด 300 บาท มาให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว แล้วจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ 300,000 บาท เมื่อเสร็จงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ประชาชนหลงเชื่อจำนวนมากนำเอกสารและเงินสด 300 บาทไปให้กลุ่มบุคคลนี้
 
กลุ่มบุคคลต้องสงสัยพักอยู่บ้านเลขที่ 286 หมู่ 3 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปที่บ้านดังกล่าวพบนางดารณี ปราบราย อายุ 53 ปี ตรวจค้นมีสมุดรายชื่อผู้ลงทะเบียนประมาณ 100 รายชื่อ นางดารณีฯ บอกว่าได้นำเอกสารและเงินสดมอบส่งต่อให้นางเบญจมาศ จันทร์เพ็ญ อายุ 57 ปี ที่บ้านเลขที่ 199 ม.4 ต.ยางค้อม อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช อีกทอดหนึ่ง
 
เจ้าหน้าที่จึงไปที่บ้านนางเบญจมาศ ตรวจสอบพบสมุดรายชื่อผู้ลงทะเบียนประมาณ 200 รายชื่อ ซึ่งนางเบญจมาศฯ อ้างว่าจะนำเอกสารส่งไปให้นายทวี ขวัญศรีสุทธิ์ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 147/1 ม.2 ต.นากะชะ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบบ้านผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 3 คนดังกล่าว พร้อมควบคุมไปสอบสวนที่ สภ.พิปูน และทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าไปหลอกชาวบ้านเพื่อหาเงิน
 นำส่ง พ.ต.ท.สมพร สุวรรณ รองผกก.สส.สภ.พิปูน เพื่อดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนต่อไปแล้ว.