posttoday

สุนัขเพื่อนรักนำทางจนพบ"น้องดีเจ"หลังหายตัวไปนาน6วัน

09 กุมภาพันธ์ 2559

ภูเก็ต-"เจ้าโจ้"สุนัขเพื่อนรัก"น้องดีเจ"นำทางเจ้าหน้าที่ค้นหาเจ้านายจนพบกลางป่าหลังหายไปนาน6วันท่ามกลางความดีใจของครอบครัว

ภูเก็ต-"เจ้าโจ้"สุนัขเพื่อนรัก"น้องดีเจ"นำทางเจ้าหน้าที่ค้นหาเจ้านายจนพบกลางป่าหลังหายไปนาน6วันท่ามกลางความดีใจของครอบครัว

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. มูลนิธิกระจกเงาแจ้งข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ว่า ขณะนี้ พบตัวน้องดีเจ หรือ ด.ช.เจษฎากร ไชโย อายุ 3 ขวบ 9 เดือน บุตรชายของ.ส.เสาวลักษณ์ ไชโย อายุ 23 ปี พนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ที่หายไปจากบ้านบ้านเลขที่ 5/3 ม.3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อวันที่3ก.พ.59 ขณะนี้น้องอาการปลอดภัยดี

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา นายสุจิตร ไชโย อายุ 53 ปี ตาของน้องดีเจ และ เจ้าโจ้ สุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนน้องดีเจ ได้ตั้งแถวเรียงหน้ากระดาน เพื่อปูพรมค้นหาตัวในป่าละเมาะใกล้บ้านพัก ที่เป็นผืนป่าต่อเนื่องยาวไปถึงภูเขาทางด้านหลัง ซึ่งคุณตาเชื่อมั่นว่า หลานชายอยู่บนภูเขาแห่งนี้

จากนั้นจึงได้ยินเสียงคุณตา ร้องตะโกนอยู่บนยอดเขาสูงโดยพบน้องดีเจ อยู่ใกล้ลำธาร ลึกลงไปจากยอดเขาประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงลุยลงไปค้นหาอีกครั้ง กระทั่งพบ น้องดีเจ อยู่ในพงหญ้าใกล้ลำธาร

นายสุจิตรตาของน้องดีเจ เปิดเผยว่า  เจ้าโจ้ สุนัขเพื่อนรักของน้องดีเจ เป็นคนนำไปเจอ ทำให้ทุกคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พร้อมเข้าไปขอบคุณเจ้าโจ้ สุนัขของน้องดีเจ ที่นำน้องดีเจกลับมาสู่อ้อมอกครอบครัวอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นหลังจากที่พบตัว น้องดีเจ อยู่ในสภาพอิดโรย ผอมโซ มีบาดแผลจากยุงและแมลงกัดต่อย จนเต็มแขนและขาทั้งสองข้างซึ่งจากการสอบถามเด็กยังไม่พูดอะไร คาดว่าอยู่ในอาการอ่อนเพลียนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อทำการรักษาต่อไปแล้ว

ต่อมา นพ.จิรเดช ปัญญาสุทธิกิจ นายแพทย์ผู้ทำการรักษา โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า ภาพรวมจากการตรวจร่างกาย อาการของน้องดีเจนั้นอยู่ในเกณฑ์ดี เด็กมีร่างกายอ่อนเพลีย ต้องให้น้ำเกลือ วิตามินซี และอาหารเสริม พักผ่อนให้มากๆ ขณะที่บาดแผลตามแขนขาและลำตัวนั้น แพทย์ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา