posttoday

เปิดถนนสายวัฒนธรรมจัดกิจกรรมวันพ่อ

04 ธันวาคม 2558

"ประยุทธ์"เผยกิจกรรม 5 ธันวามหาราช ถนนสายวัฒนธรรมท้องสนามหลวง แสดงความจงรักภักดีวันพ่อแห่งชาติ

"ประยุทธ์"เผยกิจกรรม 5 ธันวามหาราช  ถนนสายวัฒนธรรมท้องสนามหลวง แสดงความจงรักภักดีวันพ่อแห่งชาติ

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติว่า ในการจัดงาน  5  ธันวามหาราช” เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษาของ “ในหลวง” ทั่วประเทศไทย ในส่วนของทางรัฐบาลนั้น ก็มีพื้นที่จัดกิจกรรมหลักทั้งในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่โดยรอบ จะเป็นที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือจะเป็นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนิน ในภูมิภาคอีก 76 จังหวัด ด้วย  ต่างจังหวัดนั้นก็จะจัดที่หน้าศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด

กิจกรรมทางศาสนาเพื่อเฉลิมพระเกียรติ จะประกอบไปด้วย การปฏิบัติธรรมและเจริญพระพุทธมนต์ข้ามคืนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พร้อมทั้งพิธีทำบุญตักบาตร และการแสดงศิลปวัฒนธรรมตามอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดด้วย แล้วก็มี พิธีถวายพระพรชัยมงคลของ 5 ศาสนา ได้แก่ ศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม ฮินดู และซิกข์ ทั้งในส่วนกลางที่ท้องสนามหลวง และในภูมิภาคด้วย พิธีอีกพิธีหนึ่งก็คือพิธีทำบุญตักบาตร แสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั่วประเทศ สำหรับในต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยประจำประเทศต่างๆ ก็ได้มีการเชิญชวนคนไทยร่วมตักบาตรเช่นกัน

นอกจากนั้น กระทรวงวัฒนธรรมก็จะมีการจัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมไทยใต้ร่มพระบารมี ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม ที่ท้องสนามหลวง และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ก็มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วยการแสดงทางวัฒนธรรม 5 เวที มวยไทยมรดกศิลปะการป้องกันตัว และกิจกรรมชมพิพิธภัณฑ์กลางวันและกลางคืน เปิดให้มีการเข้าชมถึง สามทุ่ม พร้อมตั้งจุดลงนามถวายพระพร 5 จุด และชวนประชาชนจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลอีกด้วย พร้อมตั้งจุดลงนามถวายพระพร 5 จุด และชวนประชาชนจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลอีกด้วย