posttoday

ประกาศ "ปฏิญญากรุงรัตนโกสินทร์" 4ข้อ

06 เมษายน 2556

อดีตรองปลัดมหาดไทย นำคณะประกาศ ปฏิญญารัตนโกสินทร์ ชวนประชาชนต้านคนต่างแดนแทรกแซงการเมือง

อดีตรองปลัดมหาดไทย นำคณะประกาศ ปฏิญญารัตนโกสินทร์ ชวนประชาชนต้านคนต่างแดนแทรกแซงการเมือง

วันนี้ ที่ ลานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช คณะกลุ่มจัดทำ"ปฏิญญากรุงรัตนโกสินทร์" โดยมี นายสุดจิต นิมิตกุล อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.วิสิษฐ เดชกุญชร  อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ  ศ.ดร.ปราโมทย์ นาคทรรพ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เป็นผู้นำคณะฯ วางพวงมาลาแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องใน วันจักรี  6 เมษา ซึ่งถือเป็นวันครบรอบปีที่ 231 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

พร้อมกันนี้ ทางคณะได้ประกาศ "ปฏิญญากรุงรัตนโกสินทร์" โดยมีสาระสำคัญ คือ 1.จะยึดมั่นและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  2.ร่วมต่อต้านการคอร์รัปชั่นจากนักการเมืองและข้าราชการ 3.ต่อต้านการแทรกแซงระบบราชการและรัฐวิสาหกิจ และจะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่รัฐตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มนักการเมืองที่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ และ 4.ร่วมต่อต้านการแทรกแซงทางการเมืองจากต่างประเทศ หรือบุคคลนอกประเทศที่มิชอบด้วยกฎหมาย

จากนั้น เวลา 15.30 น. นายสุดจิต พร้อมคณะฯ นำประชาชนที่ร่วมสนับสนุนในปฏิญญาดังกล่าว เดินทางไปยัง โรงพยาบาลศิริราช เพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยร่วมลงนามสนับสนุนปฏิญญากรุงรัตนโกสินทร์ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย