posttoday

คนร้ายใช้เอ็ม16ยิงตร.ปัตตานีดับ

04 สิงหาคม 2555

คนร้ายขี่จักรยานยนต์ประกบยิงรองสารวัตร อ.ปะนาเระดับขณะขี่รถกลับบ้าน อีกรายยิงชาวบ้านดับที่ไม้แก่น

คนร้ายขี่จักรยานยนต์ประกบยิงรองสารวัตร อ.ปะนาเระดับขณะขี่รถกลับบ้าน อีกรายยิงชาวบ้านดับที่ไม้แก่น

คนร้ายใช้เอ็ม16ยิงตร.ปัตตานีดับ

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ได้เกิดเหตุคนร้ายยิง ร.ต.ต เกษม ชูเรืองสุข อายุ 53 ปี รอง สวป.สภ.ปะนาเระ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เสียชีวิตขณะขับจักรยานยนต์กลับบ้านพักที่อำเภอสายบุรี ใช้เส้นทางสาย 4157 ปะนาเระ-สายบุรี   ถนนลียบชายทะเลถึงบริเวณหน้ามัสยิดบ้านบน ม.2 ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี

จากการสอบสวนทราบว่า ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับประกบจักรยานยนต์ของร.ต.ต.เกษมก่อนใช้อาวุธสงครามเอ็ม 16 กราดยิงเข้าใส่จำนวน 10 นัด โดนบริเวณลำตัวและศรีษะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์ลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่

วันเดียวกัน พ.ต.อ.อาซิส อุมายี ผกก.สภ.สายบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนยิงนายไภสัน  ลาคอ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 บ้านกระจูด ม.4 ต.ไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนชุมชนบ้านตะพาล่าง เขตเทศบาลตำบลตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายไภสัน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กรพ 996 ปัตตานี ออกจากบ้านพัก เพื่อไปซื้อของที่ตลาดสายบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กระสุนถูกบริเวณศรีษะและลำคอ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่