posttoday

พร้อมพงศ์จี้ปชป.อบรมทีมโฆษก

10 กรกฎาคม 2554

พร้อมพงศ์จี้พรรคประชาธิปัตย์ อบรมทีมโฆษก โวยออกมาค้านรายวันทั้งที่พรรคยังไม่ได้เข้าบริหารบ้านเมือง

พร้อมพงศ์จี้พรรคประชาธิปัตย์ อบรมทีมโฆษก โวยออกมาค้านรายวันทั้งที่พรรคยังไม่ได้เข้าบริหารบ้านเมือง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ขอชี้แจงว่านโยบายที่ใช้หาเสียง นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี จะนำใส่ไปในนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา แต่วันนี้ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์และทีมกฎหมายยังออกมาพูดดิสเครดิตหวังเตะตัดขา ทั้งที่พรรคยังไม่ได้บริหาร เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อยากให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายชวน หลีกภัย เรียกทีมโฆษกพรรคและทีมกฎหมายไปอบรม

"การเลือกตั้งที่ผ่านมาประชาชนเลือกให้พรรคเพื่อไทยมาทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน หากยังมายื่นตรวจสอบเหมือนเป็นการหาเรื่องรายวัน แค่การสร้างประเด็นข่าว และรู้สึกผิดหวังที่มีสมาชิกประชาธิปัตย์ออกมาดำเนินการเช่นนี้ วันนี้ควรปรับพฤติกรรมของคนในพรรคตัวเองก่อนที่จะมาตรวจสอบ ขอให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ นส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ทันแถลงนโยบาย ขอเวลาให้นส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทำงานก่อน"นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ความพยายามกล่าวหาทั้งการเชื่อมโยง กรณีกล่าวหานายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองโฆษกพรรค ซึ่งพรรคได้ตรวจสอบแล้ว เป็นลักษณะแฮคพาสเวิร์ดนำข้อความไปตัดต่อ พรรคเพื่อไทยไม่เคยจัดเลี้ยงหรือให้เงินสื่อเพราะเราเป็นพรรคใหญ่มีสื่อมวลชนมาทำข่าวอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องให้เงิน ไม่อยากให้มีการดิสเครดิตหรือสร้างกระแสบิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหาย

ส่วนกรณีนายพิชิต ชื่นบาน ที่ถูกร้องเรียนประเด็นที่เคยติดสินบนทีมทนาย ทั้งที่กกต.ได้รับรองคุณสมบัติเรียบร้อยและไม่มีปัญหาใดๆ รวมทั้งเว็บไซต์ของนายพิชิตชื่นบานดอทคอม ได้ชี้แจงไว้อย่างละเอียดแล้ว หากพรรคประชาธิปัตย์ยังมีการกล่าวหาลักษณะนี้เกรงว่าอาจถูกนายพิชิตยื่นฟ้องได้เช่นกัน

เช่นเดียวกับกรณีนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ว่าที่ส.ส.นครปฐม ที่ถูกร้องเรียนเรื่องคุณสมบัติที่มีข้อกล่าวหาล้มละลาย ทั้งที่กกต.ก็ได้รับรองครบถ้วน  พรรคเพื่อไทยไม่อยากให้มีพฤติกรรมแบบนี้เกิดขึ้น ใส่ร้ายรายวัน ผลเลือกตั้งประชาธิปัตย์ที่แพ้พรรคเพื่อไทยจนมีการปรับโครงสร้างพรรค ก็อยากให้นำบทบาทที่ผ่านมามาทบทวน อยากให้ค้านแบบสร้างสรรค์ การเลือกตั้ง5ครั้งหลังก็แพ้มาโดยตลอด อยากให้ปรับบทบาทตรงนี้ เราเองในนามพรรคเพื่อไทยไม่อยากบริหารการเมือง อยากบริหารบ้านเมืองมากกว่า ขอให้โอกาสพรรคได้บริหารก่อน หากพบปัญหาก็ยื่นกระทู้หรือยื่นอภิปรายในสภาฯได้ แต่ไม่อยากให้มีการดิสเครดิตรายวันเช่นนี้