posttoday

พ่อนายกอบจ.ลพบุรีเผยรู้จักมือยิงดี

17 มิถุนายน 2554

มารดา นายกอบจ. ลพบุรี ร่ำไห้รับศพ ลูกชาย ที่ รพ.วชิระ เชื่อสาเหตุมาจากเรื่องการเมือง ขณะที่พ่อ เผย รู้จักมือยิงดี เพราะเคยชุบเลี้ยงมาก่อน  

มารดา นายกอบจ. ลพบุรี ร่ำไห้รับศพ ลูกชาย ที่ รพ.วชิระ เชื่อสาเหตุมาจากเรื่องการเมือง ขณะที่พ่อ เผย รู้จักมือยิงดี เพราะเคยชุบเลี้ยงมาก่อน  

พ่อนายกอบจ.ลพบุรีเผยรู้จักมือยิงดี นายกมล จิระพันธุ์วาณิช

บรรยากาศการรับศพ นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี ซึ่งเป็นหัวคะแนนของพรรคภูมิใจไทย ที่ รพ.วชิระ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีครอบครัว ญาติ และบรรดาคนสนิท ของผู้ตายเดินทางมารอรับศพท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของนายสุบรรณ

โดยนางพยงค์  มารดาของนายสุบรรณกล่าวทั้งน้ำตา ว่า นายสุบรรณเป็นลูกชายคนเดียวของตน ซึ่งที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครมาก่อน ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกชายถูกสังหารน่าจะมาจากเรื่องการเมือง เนื่องจากลูกชายได้ให้การสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย อีกทั้งยังได้ผลักดันผู้สมัครให้ลงชิงชัยถึง 3 เขต คือนายรังสรรค์ สละชีพ อดีตรองนายก อบจ.ลพบุรี ลงสมัครเขต 1, น.ส.มัลลิกา ลงสมัครเขต 2 และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ อดีต ส.อบจ.ลพบุรี เขต 4 ลงสนามแข่งขันการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่างไรก็ดี ในพื้นที่ของ จ.ลพบุรีมีการข่มขู่หัวคะแนนเป็นระยะ ๆ ว่าอย่าให้เลือกพรรคภูมิใจไทยได้ไม่เช่นนั้นจะได้รับอันตราย ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องตนก็สงสัยว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นพรรคคู่แข่ง

สำหรับศพของลูกชายตนจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าธรรมโสภณ จ.ลพบุรี โดยจะทำพิธีสวด 3 วันและเก็บศพไว้ 100 วัน

ทั้งนี้ ก่อนที่ครอบครัวของนายสุบรรณจะเดินทางมารับศพที่รพ.วชิระพยาบาล ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุบริเวณตรอกมะยมด้านหลังกองสลากฯ เพื่อทำการเชิญวิญญาณของนายสุบรรณให้กลับไปที่บ้านเกิด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

ด้าน นายกมล จิระพันธุ์วาณิช อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย บิดานายสุบรรณ  กล่าวว่า ความรู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียลูกชาย ยังไม่มากเท่ากับคนที่ทำร้ายลูกชายนั้น เป็นคนที่ตนและครอบครัวรู้จักดี และเคยชุบเลี้ยงมา แต่ไม่ระบุว่าเป็นใคร โดยจะขอให้การกับตำรวจเท่านั้น