posttoday

ยิ่งลักษณ์ดูเรือน้ำตาลจม

05 มิถุนายน 2554

ยิ่งลักษณ์พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทยผู้สมัครสส.อยุธยาดูจุดเรือน้ำตาลจม จี้หน่วยงานราชการช่วยเหลือชาวบ้านเร่งทำเขื่อน

ยิ่งลักษณ์พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทยผู้สมัครสส.อยุธยาดูจุดเรือน้ำตาลจม จี้หน่วยงานราชการช่วยเหลือชาวบ้านเร่งทำเขื่อน

ยิ่งลักษณ์ดูเรือน้ำตาลจม ภาพประกอบข่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายปลอดประสบ สุรัสวดี รองหน.พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค และ ผู้สัมครสส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ทุกเขต ได้เดินทางมาดูสถานที่เรือจม ซึ่งมีนายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา อำนวยการวางแนวกระสอบทรายป้องกันตลิ่งอยู่

นายปลอดประสบ นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และนายองอาจ วชิรพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ได้เดินไต่สะพานขึ้นไปที่เรือจม เพื่อดูสภาพเรือ และพบว่าน้ำในเรือนิ่งสนิท ไม่มีร่องรอยของน้ำผุดจากรอยรั่ว ขณะที่นางยิ่งลักษณ์ ได้เดินดูแนวป้องกัน และบ้านของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า มาดูแล้วอยากที่จะเรียกร้องให้หน่วยงานราชการเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านพัง และขอให้เร่งทำเขื่อน ตลอดจนอยากให้มีการหารือเรื่องการระบายน้ำ และยังบอกด้วยว่า หากนายปลอดประสบ เป็นรัฐมนตรี ป่านนี้เรือคงขึ้นแล้ว

การเดินทางมาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ครั้งนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงมารอรับนับร้อย ทำให้การทำงานของทหารที่กำลังเรียงกระสอบทรายทำเขื่อน และการตอกเข็มรวมทั้งการขนอุปกรณ์เข้ามาทำงานต้องหยุดชะงัก เนื่องจากมีคนเข้ามาจำนวนมาก และ การจราจรติดขัดนานกว่าชั่วโมง เมื่อคณะของนางยิ่งลักษณ์ กลับจึงเริ่มทำงานต่อไป