posttoday

ทักษิณลั่นไม่กลับมาเป็นนายกฯอีก

31 พฤษภาคม 2554

ทักษิณ เปิดใจสื่อ ออสเตรเลีย มั่นใจพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ยันไม่กลับมาเป็นนายกฯ อีก มั่นใจ "ยิ่งลักษณ์" มีความพร้อม  

ทักษิณ เปิดใจสื่อ ออสเตรเลีย มั่นใจพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ยันไม่กลับมาเป็นนายกฯ อีก มั่นใจ "ยิ่งลักษณ์" มีความพร้อม  

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Lateline ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวานนี้ว่า มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตาม  เขาไม่มีแผนการที่จะกลับประเทศไทยเพื่อมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก พร้อมกับยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของเขามีความพร้อม ดังนั้นเขาจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

 

ทักษิณลั่นไม่กลับมาเป็นนายกฯอีก พ.ต.ท.ทักษิณ

โซอี แดเนียล ผู้สื่อข่าวประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสถานีโทรทัศน์เอบีซีได้ตั้งคำถามในรายการว่า ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในเดือนหน้านั้น อดีตนายกฯซึ่งได้ให้สัมภาษณ์จากดูไบ คิดอย่างไรกับสโลแกนของพรรคฝ่ายค้านที่ว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้ตอบว่า "ผมอาจจะมีอิทธิพลในแง่ของความคิดและเรื่องต่างๆ เนื่องจากมีประสบการณ์มากกว่าผู้อื่น และผมเพียงอยากเห็นพวกเขาประสบความสำเร็จ ผมเพียงแต่แบ่งปันประสบการณ์ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีและประสบการณ์จากการเดินทางไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก"

เมื่อถามต่อไปว่า "ถ้าเช่นนั้น ถูกหรือไม่ที่บอกว่า การลงคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อไทย หากไม่ใช่เป็นการลงคะแนนเสียงเพื่อตัวคุณ ก็เป็นการลงคะแนนเสียงให้กับนโยบายและแนวคิดของคุณ" อดีตนายกฯตอบว่า "ผมคิดว่าเป็นการลงคะแนนเสียงให้กับนโยบาย"