posttoday

เติ้งเชื่อหลังเลือกตั้งบ้านเมืองสงบ

21 เมษายน 2554

ปธ.ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาเชื่อหลังเลือกตั้งบ้านเมืองสงบ ชี้ทหารตบเท้าแค่แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว กั๊กดึง“จิ๋ว”ร่วมพรรค แต่ย้ำไม่ใช่พรรคการเมืองใจดำ

ปธ.ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาเชื่อหลังเลือกตั้งบ้านเมืองสงบ ชี้ทหารตบเท้าแค่แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว กั๊กดึง“จิ๋ว”ร่วมพรรค แต่ย้ำไม่ใช่พรรคการเมืองใจดำ

เมื่อเวลา 10.30 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวภายหลังเปิดตัวนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง พร้อมคณะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรค ว่า สถานการณ์บ้านเมืองก่อนการเลือกตั้ง เชื่อว่าไม่มีปัญหา และยืนยันว่ามีการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งอย่างแน่นอน ประมาณต้นเดือนพ.ค. ส่วนจะเป็นวันไหนนั้นไม่สามารถตอบได้ ทั้งนี้ หากมีการเลือกตั้งปลายเดือนมิ.ย.ก็ดี เพราะเชื่อว่าภายหลังการเลือกตั้งปัญหาบ้านเมืองก็จะสงบเหมือนเดิม แต่ปัญหาคือรัฐบาลรักษาการณ์ต้องดูแลประชาชนอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องปัญหาราคาสินค้าแพง และเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งสถานการณ์บ้านเมืองน่าจะดีขึ้น

เติ้งเชื่อหลังเลือกตั้งบ้านเมืองสงบ บรรหาร

นายบรรหาร กล่าวว่า ระยะหลังที่ทหารออกมาตบ มองว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะทหารที่ออกมาต้อการแสดงความเป็นนำหนึ่งใจเดียวกันเรื่องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เดียวก็เข้ากรม กอง ส่วนที่มีความพยายามดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง ตนมองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ที่จะนำเรื่องสถาบันไปใช้ในการหาเสียง ซึ่งเรื่องสถาบันอยู่ในใจทุกคนอยู่แล้ว คงไม่มีใครออกมาพูด

อย่างไรก็ตาม กาที่พรรคภูมิใจไทยนำเรื่องสถาบันชูเป็นนโยบายหาเสียง ถือว่าเป็นเรื่องเก่า เพราะพรรคภูมิใจไทยใช้เรื่องนี้ตอนเกิดวิกฤตบ้านเมือง แล้วก็เงียบไปแล้ว แต่มาเกิดปัญหาอีกครั้งหลังนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ปราศรัยในวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา เท่านั้น

นายบรรหาร กล่าวว่า ส่วนจะมีการพูดคุยเรื่องสถาบันกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะตนกับนายเนวินคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว ส่วนการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะออกระเบียบห้ามชูสถาบันมาใช้หาเสียงทางการเมือง ตนเห็นด้วย หากพรรคใดใช้สถาบันมาเสียง ตนสนับสนุนให้กกต.ยุบพรรคไปเลย เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน นอกจากนี้ การที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และจะมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ สื่อต้องไปถามพล.อ.ชวลิตเอง ส่วนตัวยินดีทำงานร่วมกับทุกคน พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มี “เก็กซิม โอวซิม”