posttoday

พท.แถลงคว้าชัยส.ก.กว่า20เขตพร้อมหนุน"ชัชชาติ"

22 พฤษภาคม 2565

พรรคเพื่อไทยแถลงผลการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.เป็นชัยชนะฝ่ายประชาธิปไตยพร้อมหนุน"ชัชชาติ"ทำงานเพื่อคนกรุงมั่นใจคว้าเก้าอี้ ส.ก.เกินกว่า20 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2565 พรรคเพื่อไทย โดย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และน.ส.แพรทองทาน ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้ร่วมกันแถลงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดย น.พ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอแสดงความยินที่คน กทม.ได้เลือกผู้ว่า กทม.ที่จากฝ่ายประชาธิปไตย และขอแสดงความยินดีกับคน กทม.ที่ตัดสินใจเลือกสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ส่วนใหญ่จากพรรคฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยของเรา กราบขอบคุณทุกคะแนนที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับ ส.ก.ของพรรค

ขณะนี้คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจอันดับหนึ่ง คือประมาณ 20 กว่า เสียง จากที่ตั้งเป้าไว้ เกินครึ่ง คือ 25 เสียง ซึ่งต้องขอบคุณทุกคะแนนแม้บางเขตบางพื้นที่อาจทำให้เราไม่มีโอกาสรับใช้ในฐานะ ส.ก. แต่ถือว่ามีคะแนนที่เป็นประโยชน์ยิ่งต่อการทำงานของพรรค

นพ.ชลน่าน ยังกล่าว ขอแสดงความยินดีกับผู้ว่าฯ กทม.ที่มาจากการเลือกตั้ง คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจกับพรรคส่วนหนึ่ง ท่านเคยทำงานร่วมกับเรา และตัดสินใจลงสมัครในนามอิสระ พรรคเพื่อไทยขอแสดงความยินดี และพร้อมสนับสนุนท่านผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ หากต้องการการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยเรา เรามั่นใจว่า เราทำงานด้วยกันมา หากสนับสนุนซึ่งกันและกัน ท่านผู้ว่าฯ กทม.ที่แข็งแกร่งที่สุด และ ส.ก.เพื่อไทยก็แข็งแกร่งที่สุด เราจะเดินหน้าไปด้วยกันได้

“ผลการเลือกตั้งโดยรวม พรรคเพื่อไทยกราบขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น แม้ว่าวันนี้ เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เราจะถูกทำลายล้างประชาธิปไตย แต่เป็น 8 ปีที่ไม่เคยลืม และยิ่งเจ็บมากขึ้นเมื่อ 8 ปีที่ผ่านไม่ได้ทำให้ประเทศชาติดีขึ้น” นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ขอบคุณอย่างยิ่งที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งไม่ได้เลือกตั้งกันมาเป็นเวลานาน ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่การเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยเกิดขึ้นวันนี้ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ กทม.จะมีผู้ว่าฯ และ ส.ก.ที่มาจากการเลือกตั้ง

จากนี้นโยบายต่างๆ จะได้รับการผลักดันผ่าน ส.ก. ซึ่งขณะนี้เราคิดว่าได้ ส.ก.ค่อนข้างมาก และเราจะตั้งใจทำในสิ่งที่เคยรับปากกับประชาชนไว้ว่าจะทำ เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคน กทม. และเราพร้อมแล้วที่จะทำให้ กทม.เป็นที่ที่น่าอยู่ขึ้น ชีวิตของ กทม.ต้องดีขึ้นกว่าเดิม