posttoday

"อดุลย์"ปลุกพลังมวลชนไล่"ประยุทธ์"หยุดนองเลือด

20 กุมภาพันธ์ 2565

ประธานญาติวีรชนเรียกร้องทุกภาคส่วนเคลื่อนไหวทำทุกวิถีทางไล่"ประยุทธ์"ก่อนประเทศเข้าสู่ยุคมิคสัญญี

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 เปิดเผยภายหลังอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เสร็จสิ้นว่า จากข้อมูลของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่เผยให้เห็นความล้มเหลวตลอดเกือบ 8 ปีของการอยู่ในอำนาจของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา พาประเทศชาติถอยหลังเข้าคลองและพาประชาชนไปสู่วิกฤติในแทบทุกด้านทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง จนถึงวันนี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะฝีแตก และจะลุกลามขยายความป่วยไข้ไปอีกต่อเนื่อง ปรากฎเป็นรูปธรรมที่ประชาชนทุกคนเผชิญกับตัวเอง ค่าครองชีพสูงขึ้น แต่ไม่มีรายได้ ไม่มีงานทำ ตัวเลขคนตายหลายหมื่นศพเพราะความไม่สามารถในการรับมือโควิด -19 ของรัฐบาล ไม่สามารถกระตุกจิตสำนึกความรับผิดชอบใดๆจากผู้มีอำนาจรับผิดชอบได้เลย ประชาชนถูกกดให้โง่ จน เจ็บ เพื่อที่รัฐบาลจะได้ปกครองง่าย ขณะที่คนรวย เจ้าสัว นับวันยิ่งรวยขึ้น ชนชั้นปกครอง นับวันยิ่งขยายอำนาจ แต่พลังประชาชน พลังการตรวจสอบถูกกำหราบปราบปรามให้อ่อนแอไร้พลัง

ทั้งนี้ วงจรการสืบทอดอำนาจของระบอบประยุทธ์ยังคงขับเคลื่อนต่อโดยไม่สนใจความทุกข์ของแผ่นดิน สิ่งที่ตนเกรงคือ สังคมไทยจะเดินไปสู่ยุคมิคสัญญี ที่คนไทยจะฆ่ากันเองอีกครั้ง เพราะโดยกฏของธรรมชาติ ที่ใดมีการกดขี่ที่นั่นย่อมมีการต่อสู้ และเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันเป็นร้อยเป็นพันครั้งว่า เขาจะอยู่ต่อ และมองคนที่เรียกร้องให้ลงจากอำนาจว่าเป็นศัตรู ดังนั้นการปราบปรามอย่างรุนแรงเด็ดขาด ก็ต้องเกิดขึ้น ซึ่งตนคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความอำมหิต เพียงพอ

นายอดุลย์ กล่าวเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนในสังคมที่เห็นแก่อนาคตของชาติได้ช่วยกันในทุกวิถีทาง เรียกร้อง เคลื่อนไหว กดดัน ให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากอำนาจเสียแต่วันนี้ เพื่อไม่ให้ประเทศชาติเดินไปสู่หายนะหรือการนองเลือด ถ้ามีเสียงต่อต้านมากขนาดนี้ก็ต้องลาออกไปแล้ว แต่ยังหน้าด้านอยู่อีก ดังนั้น ทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาชน นักวิชาการ นิสิต นักศึกษา รวมทั้งนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล หรือกลุ่มบุคคลใดที่ออกมาต่อต้านประยุทธ์ ถือว่าเป็นพันธมิตรกับประชาชน แม้ยังไม่สำเร็จประชาชนต้องเอาใจช่วย และหากสามารถทำให้ประยุทธ์ลงจากอำนาจได้จะเป็นคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อชาติบ้านเมือง

สำหรับ บทบาทของคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จะร่วมกับภาคีเครือข่ายกดดัน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อเนื่องจนกว่าพล.อ.ประยุทธ์จะลงจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ที่ มศว.ประสานมิตร จะจัดเวที"ประสานมิตร : ถอดบทเรียนการรัฐประหาร 23 กุมภาพันธ์ จาก รสช. ถึงเหตุการณ์ 17 พฤษภาคม 35 บทบาททหารกับการเมืองไทย" เพื่อสรุปบทเรียนและบทบาทของกองทัพ ป้องกันไม่ให้ทหารทำการรัฐประหารยึดอำนาจการปกครองอีกต่อไป