posttoday

พรรคกล้าขอบคุณทุกคะแนน ประกาศ"การเมืองใหม่"เกิดแล้ว

30 มกราคม 2565

พรรคกล้าแถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียง ชี้พื้นที่ฐานเสียงเดิมในเขตจตุจักรได้คะแนนมาเป็นอันดับ1 ลั่นผลเลือกตั้งสะท้อนประชาชนต้องการการเมืองที่มีความเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 65 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อม นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักรของพรรค ได้แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ประชาชนมอบให้พรรค

นายกรณ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยที่ได้คะแนนนำเป็นอันดับ 1 และขอขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้ผู้สมัครของพรรคกล้า

"บทเรียนในการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ทำให้พรรคกล้ามีกำลังใจว่ามาถูกทางแล้ว สะท้อนว่าประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง ต้องการผู้มีอำนาจที่ใส่ใจประชาชน พรรคกล้ามาถูกทางในการนำเสนอการเมืองคุณภาพ การเมืองที่มีความเปลี่ยนแปลง การเมืองที่สร้างโอกาสให้ประชาชนได้"นายกรณ์กล่าว

ด้าน นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนมอบให้กับพรรคกล้า ซึ่งฐานเสียงเดิมในเขตจตุจักร พรรคกล้ามาเป็นอันดับ 1 การเลือกตั้งครั้งนี้คะแนนยังไม่สรุปว่าจะเป็นอันดับ 2 หรือ 3 แต่วันนี้สะท้อนแล้วว่า พรรคกล้าก้าวไปสู่พรรคที่ได้คะแนนเทียบเท่ากับพรรคก้าวไกลที่มีส.ส.ในสภา

"วันนี้การเมืองใหม่เกิดขึ้นแล้วในกรุงเทพฯ การทำการเมืองใหม่แบบที่พรรคกล้าทำเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ และการเลือกตั้งคราวหน้า การทำการเมืองแนวใหม่จะเป็นแนวทางที่ทุกพรรคต้องดำเนินการ"นายอรรถวิชช์กล่าว

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า เขตจตุจักรมีผู้มาใช้สิทธิน้อยมาก อาจจะเพียง 30% เท่านั้น เนื่องจากหลายหน่วยเลือกตั้งเข้าถึงยาก จึงต้องฝากทางกทม.ในเรื่องนี้ด้วย

"วันนี้พรรคกล้ายืนเป็นมวยหลักแล้วใน กทม. หลังจากนี้ใครที่อยากจะร่วมกับพรรคกล้าก็ขอให้มาได้เลย"นายอรรถวิชช์ กล่าว