posttoday

"สาทิตย์"จ่อฟ้องอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์พิษเลือกตั้งซ่อมชุมพร

16 มกราคม 2565

ชุมพร-ผอ.เลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมฟ้องอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์โพสต์ข้อความใส่ร้ายผู้สมัครส.ส.ของพรรคระบุให้คุณให้โทษใส่ร้าย

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ในฐานะผอ.เลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร เปิดเผยว่า กรณีมีการจับกุมผู้ใช้สิทธิลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 บ้านนาแร่ หมู่ 10 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งขณะลงคะแนน ในคูหาเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จึงได้นำตัวส่ง สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยนายอิสระพงศ์ มากอำไพ ผู้สมัครหมายเลข 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ได้มอบหมาย ให้ทนายความ ไปดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองชุมพรเนื่องจากได้พบว่าใน เฟซบุ๊กของนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์(ปัจจุบันลาออกมาช่วยผู้สมัครส.ส.ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ) ได้มีการโพสต์ว่า ได้มีการจับกุม ผู้กระทำความผิดด้วยการ ถ่ายบัตรเลือกตั้งเพื่อไปรับเงิน และมีข้อความหลักฐานบอกว่า ให้เลือกเบอร์ 1 ซึ่งข้อความดังกล่าว ทำให้นายอิสระพงศ์ ได้รับความเสียหาย จึงมีการแคปหน้าจอข้อความดังกล่าวและทนายความลงบันทึกประจำวันว่า ไม่รู้จักกับผู้ถูกจับกุมแต่อย่างใด และไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องของผู้ถูกจับกุมแต่อย่างใด

นายสาทิตย์ กล่าวว่า กำลังให้ทางฝ่ายกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐาน และการโพสต์ในลักษณะเช่นนี้ ถือเป็นการให้คุณให้โทษ การใส่ร้ายผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ถ้าเข้าข่ายว่ามีความผิดตามกฎหมายก็จะดำเนินการต่อไป และฝากกกต.ขอให้ความเป็นธรรมด้วย ขอยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์รณรงค์เลือกตั้งตามที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น และไม่มีการทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด ถ้าพบว่ามีผู้ใดกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งก็ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการไปตามกฎหมายทุกประการ