posttoday

"บิ๊กตู่"เตือน สส.พปชร. จัดปาร์ตี้วันเกิดไม่สวมแมสก์

26 พฤศจิกายน 2564

นายกฯ เตือนแล้ว "ส.ส.พปชร." จัดปาร์ตี้วันเกิด ภาพโชว์หราไม่สวมหน้ากากอนามัย ด้าน "ประวิตร" เผยถามเจ้าของงานแล้ว ยืนยันไม่ใส่แค่ช่วงกินข้าว

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีภาพงานเลี้ยงวันเกิดของนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐมีภาพผู้ร่วมงานไม่ใส่หน้ากากอนามัย จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ ละเลยมาตรการควบคุมโควิด-19 นั้น ว่า ได้เตือนไปแล้ว และเป็นเรื่องของเขาต้องระมัดระวัง ใครจะจัดอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าฉีดวัคซีนหรือไม่ ต้องยึดมาตรการโควิด และการขออนุมัติ ศบค.

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะเป็นตัวอย่างให้กับประชาชนหรือไม่ในเรื่องการจัดปาร์ตี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถึงต้องมีมาตรการ ทั้งเรื่องจำนวนคนและมาตรฐานการตรวจคัดกรอง ต่างๆ ที่ต้องทำให้ถูกต้องตามมาตรการศบค. จึงอย่าให้เกิดปัญหาขึ้นมาอีก เพราะสุดท้ายมันกดดันมาที่ตนที่ต้องปิดและเริ่มใหม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ให้ไปถามเจ้าตัวดู แต่ถามว่าใส่หน้ากากกินข้าวได้หรือไม่ ส่วนเรื่องการจัดงานเป็นเรื่องของส.ส. ที่ไม่เกิน 50 คน ภาพที่ออกมาก็เป็นภาพระหว่างทานข้าว ตนได้สอบถามเจ้าตัวแล้ว ทุกคนก็ใส่แมสก์หมด เว้นแต่ช่วงทานข้าว