posttoday

"บิ๊กป้อม"ลงนามแล้วนัดประชุม พปชร.28 ต.ค.ประสานรอยร้าว

27 ตุลาคม 2564

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐยันยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคยื่นลาออกแม้แต่คนเดียว เชื่อทุกอย่างจบในการประชุม 28 ต.ค. พูดชัดยังไม่มีสัญญาณจาก"บิ๊กป้อม"ให้เปลี่ยนเลขาพรรค ย้ำ"ธรรมนัส"กำลังใจดี

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และกรรมการบริหารพรรค ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานายทะเบียนพรรคยังไม่ได้รับใบลาออกจากกรรมการบริหารพรรคแม้แต่คนเดียว แต่จะเก็บไว้กับตัวก่อนหรือไม่ตนเองไม่ทราบ โดยในวันที่ 28 ต.ค.จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในเวลา 13.30 น.ตามที่หัวหน้าพรรคนัดไว้ ซึ่งหากมีประเด็นอะไรขัดข้องหมองใจก็จะมาเคลียร์กันในที่ประชุม ถ้าหากเขายังไม่ลาออก ดังนั้นต้องรอฟังความชัดเจนในวันพรุ่งนี้ แต่ยอมรับว่าตนได้พูดคุยกับทั้งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ซึ่งเลขาธิการพรรคก็ยังมีกำลังใจดี และเชื่อว่าทุกอย่างจะจบในวันพรุ่งนี้ แต่ไม่รู้จะจบแบบไหน และไม่เตรียมแผนสำรองไว้หากผลออกมาเป็นทางใดทางหนึ่งอยู่ที่หน้างาน อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้หัวหน้าพรรคยังไม่ได้ส่งสัญญาณการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค

นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ขอตอบประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรค ที่ผ่านมาได้พยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึง เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้ารัฐบาลคงไม่ได้มาเกี่ยวข้อง เพราะรู้ว่าทุกคำพูดที่พูดออกไปอาจมีคนนำไปร้องเรียนอะไรได้จึงต้องระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากพรรคพปชร.แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ได้ลงนามนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพร้อมทั้งหัวหน้าภาคของพรรค ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ต.ค.เวลา12.30 น.แล้วสถานที่ประชุมคือที่ทำการพรรคพปชร.