posttoday

"ธนภร"ลงพื้นที่ดูเหตุเรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยาหาทางป้องกันระยะยาว

29 กันยายน 2564

คณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาฯลงพื้นที่ดูเหตุการณ์เรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหนัาวัดพนัญเชิงวรวิหาร เพื่อหาทางแก้ปัญหาระยะยาว

น.ส.ธนภร โสมทองแดง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จ.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย(กมธ.ปภ.) สภาผู้แทนราษฏร ได้ลงพื้นที่ตรวจบริเวณหนัาวัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีเหตุเรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสามแยกบรรจบกับแม่น้ำป่าสักช่วงวัดพนัญเชิง จนเป็นเหตุให้มีผู้สูญหาย 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน

ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเรือลากจูงเรือบรรทุกสินค้าล่องมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา พอมาถึงสามแยกวัดพนัญเชิงที่กระแสน้ำวนและไหลเชี่ยว เรือลากจูงลากเรือขนสินค้าไม่ไหว ทำให้เรือขนสินค้าส่ายไปมาตามกระแสน้ำ หวิดชนบ้านริมน้ำ ก่อนเรือจะพลิกคว่ำล่มลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

"ธนภร"ลงพื้นที่ดูเหตุเรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยาหาทางป้องกันระยะยาว

น.ส.ธนภร โสมทองแดง กล่าว่า ตนในฐานะมีภูมิลำเนาใน จ.พระนครศรีอยุธยา เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้ตัวจะไม่นิ่งนอนใจ จะต้องหาตัวผู้รับผิดชอบให้ได้ เหตุการณ์ครั้งนี้อยู่ในภารกิจของคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฏร ตนจะเร่งเสนอผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนไปชี้แจงเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งหาแนวทางป้องกันอย่างยั่งยืนต่อไป

"ธนภร"ลงพื้นที่ดูเหตุเรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยาหาทางป้องกันระยะยาว