posttoday

ตำรวจคฝ.กระชับพื้นที่แยกนางเลิ้ง ม็อบกระเจิง!

25 กันยายน 2564

สรุปสถานการณ์ชุมนุม กลุ่มทะลุฟ้าและกลุ่มทะลุแก๊สแยกนางเลิ้ง ปาจรวดใส่เจ้าหน้าที่ ตำรวจคฝ.ไล่ต้อนกระชับหนีแตกกระเจิง

เมื่อวันที่ 25 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมุนุมของกลุ่มทะลุฟ้าและกลุ่มทะลุแก๊สบริเวณแยกนางเลิ้ง

เมื่อเวลา 17.20 น. ผู้ชุมนุมร่วมกันปาถุงสีแดงไปยังแนวเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. และรถจีโน่อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งยืนอยู่บนสะพานลอย หน้าโรงเรียนราชวินิต มัธยมเวลา 17.23 น. ผู้ชุมนุมทะลุแก๊ซ และทะลุฟ้า ร่วมกันสูบลมขวดจรวด ยิงข้ามแนวเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้ชุมนุมส่งเสียงเฮ และปรบมือเวลา 17.24 น เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงน้ำตอบโต้เวลา 17.26 น. มีการปาประทัดเข้าไปยังแนวเจ้าหน้าที่เป็นระยะเวลา 17.29 น. เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำอีกครั้ง ผู้ชุมนุมส่งเสียงด่าเวลา 17.32 น. คฝ.ยิงน้ำผสมสารเคมี สีม่วง และแก๊สน้ำตา ผู้ชุมนุมแตกกระจายต่อมา เวลา 17.36 น. ผู้ชุมนุมบางส่วน สวมอุปกรณ์ป้องกันแก๊ส และกลับเข้าไปยังแนว มีการยิงพลุ ปาประทัด และขวดแก้ว พร้อมตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ว่า ที่ยิงมา ภาษีประชาชนทั้งนั้นเวลา 17.38 น. ตำรวจฉีดน้ำจากรถจีโน่อีกครั้งเวลา 17.43 น. ตำรวจายิงน้ำผสมสารเคมีอีกครั้งเวลา 17.45 น. ผู้ชุมนุมทะลุแก๊ซ ระดมยิงพลุไปยังรถจีโน่ อย่างต่อเนื่อง ผู้ชุมนุมที่เหลือส่งเสียงเฮ โดยตำรวจยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้ ด้านผู้ชุมนุมที่สูงอายุ ตะโกนบอกวัยรุ่นว่าให้ระวังตำรวจยิงกระสุนยางลงมาจากสะพานลอยด้วย

เวลา 17.52 น. นายทรงพล หรือ ยาใจ กล่าวขณะเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำว่า ท่ามกลางวิกฤตโควิด รัฐบาลนี้ยังไม่มีทางออก ประชาชนจึงต้องออกมาแสดงออกถึงความไม่พอใจ

ด้าน นายธนพัฒน์ กาเป็ง หรือ ปูนทะลุฟ้า กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้หันมารับใช้ประชาชน

ผู้สือาข่าวรายงานว่า นายพีรพล ระเวกโสม หรือ ฟิวส์ และ บอมเบย์ เจษฎา กลุ่มราษฎรเอ้ย หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสาย หาเบอร์ 191 พร้อมกล่าวว่า ‘ช่วยบอกให้ตำรวจหยุดทำร้ายประชาชนได้แล้ว’ ขณะที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงฉีดน้ำผสมสารเคมีอย่างต่อเนื่อง

นายพีรพลตะโกนถึงตำรวจ คฝ. ว่า โทรแจ้ง 191 แล้วถ้ายิงอีกก็โทรอีก คฝ. โดนหมายไปถึงบ้านแน่

ต่อมา เวลา 17.58 น. ผู้ชุมนุมตะโกนบอกกันว่า คฝ.ล้อม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำแนวกั้นออก ก่อนขี่รถจักรยานยนต์และรถกระบะ เคลื่อนที่เร็วมาทางถนนนครสวรรค์ ต้อนผู้ชุมนุมแตกกระจาย ในเวลา 17.59 น.

เวลา 18.04 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. ออกมาจากแนว ยืนประจำแยกนางเลิ้ง สังเกตผู้ชุมนุมที่หลงเหลือ ประชาชนที่ยังเหลืออยู่บริเวณแยกนางเลิ้ง กล่าวด่าทอเจ้าหน้าที่ ว่า ต้องให้ประชาชนตายอีกกี่คน ไม่มีจะกินอยู่แล้ว

18.37น. เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณถนนพิษณุโลกและให้ทาง กทม.เข้ามาทำความสะอาดพื้นผิวถนนและเปิดพื้นผิวการจราจรต่อไป

ตำรวจคฝ.กระชับพื้นที่แยกนางเลิ้ง ม็อบกระเจิง!

ตำรวจคฝ.กระชับพื้นที่แยกนางเลิ้ง ม็อบกระเจิง!

ตำรวจคฝ.กระชับพื้นที่แยกนางเลิ้ง ม็อบกระเจิง!

ตำรวจคฝ.กระชับพื้นที่แยกนางเลิ้ง ม็อบกระเจิง!