posttoday

ศปก.ศบค.จ่อพิจารณาให้ห้างตั้งจุดบริการประชาชนซื้ออาหารจากร้าน

03 สิงหาคม 2564

เลขาฯสมช.เผยที่ประชุมศปก.ศบค.จะมีการพิจารณาให้ห้างสรรพสินค้าตั้งจุดบริการรับออเดอร์และส่งอาหารสำหรับประชาชนที่ต้องการซื้ออาหารจากร้านในห้าง

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) ได้รายงานในที่ประชุมถึงผลการหารือร่วมกับสมาคมร้านอาหารที่เสนอขอให้ผ่อนคลายให้ประชาชนสามารถซื้ออาหารจากร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าได้ นอกเหนือจากที่ให้บริการเดลิเวอรี่

เรื่องนี้ได้มีการหารือว่า อาจจะพิจารณาให้ห้างสรรพสินค้าหาจุดบริการให้กับประชาชนที่ต้องการสั่งอาหารในห้างสรรพสินค้า ด้วยการตั้งจุดรับออเดอร์และส่งอาหารในสถานที่ที่กำหนด เช่นเดียวกับจุดรับอาหารของไรเดอร์ เพื่อลดความแออัดหน้าร้าน หรือภายในห้าง

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวจะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุม ศปก.ศบค. ก่อน

ขณะที่การประชุม ศปก.ศบค. ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เบื้องต้นมีวาระรายงานความคืบหน้าเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มาตรการการเฝ้าระวังในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมาตรการต่างๆ ของฝ่ายแพทย์ โดยเป็นไปได้ว่า พล.อ.ณัฐพล จะนำมาตรการผ่อนคลายร้านอาหารในห้างสรรพสินค้ามาพิจารณาในวาระจร