posttoday

ฝ่ายค้านจ่อยื่นซักฟอกรัฐบาล16ส.ค.นี้ ล็อกเป้า“บิ๊กตู่”ชี้เป็นศูนย์รวมของปัญหา

02 สิงหาคม 2564

ผู้นำฝ่ายค้านเผยจ่อยื่นรายชื่อซักฟอกรัฐมนตรี 16 ส.ค.นี้ ล็อกเป้า “บิ๊กตู่” ชี้เป็นศูนย์รวมของปัญหาทั้งหมด

วันที่ 2 ส.ค.  นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านเป็นประธานการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน กรณีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลผ่านระบบซูม มีแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าร่วมอาทิ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

ต่อมานายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน เปิดเผยผลการประชุมว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านสรุปจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นผู้ถูกอภิปรายหลัก เพราะเป็นศูนย์รวมของปัญหาและความล้มเหลวในการแก้ปัญหาทั้งปวงของประเทศ ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านจะสรุปรายชื่อวันที่ 10 ส.ค. โดยจะยื่นรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย และญัตติ เปิดอภิปรายฯ ให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ใน วันที่ 16 ส.ค.

โดยการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะมุ่งการอภิปรายที่ชี้ให้ประชาชนเห็นชัดเจน ว่า รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้น มีการบริหารงานที่ผิดพลาด ไม่สามารถแก้ไขปัญหา ต่างๆโดยเฉพาะเรื่องการระบาดของโควิด-19 และไม่มีการเตรียมความพร้อมในการเยียวยาประชาชนและการเตรียมฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ประชาชน จนก่อให้เกิดผลกระทบที่ร้ายแรง ต่อชีวิตของประชาชน ทั้งนี้เชื่อว่าการอภิปรายจะมีขึ้นช่วงปลายเดือน ส.ค. หรือต้นเดือน ก.ย.