posttoday

"เสกสกล" ซัด "ณัฐวุฒิ"ร่วมม็อบ3นิ้วหวังช่วยนายใหญ่กลับบ้าน

02 สิงหาคม 2564

"เสกสกล" เชื่อ "ณัฐวุฒิ"เคลื่อนไหวร่วมกับม็อบ 3 นิ้ว หวังช่วยนายใหญ่กลับบ้าน อยากมีอำนาจกลับเป็นรัฐมนตรีอีกครั้ง ห่วงการปลุกระดมรุนแรงจนบานปลาย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. พร้อมคนเสื้อแดงที่มาร่วมจัดขบวนคาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ว่าในขณะที่ประเทศเกิดวิกฤตโควิด-19 แต่นายณัฐวุฒิกลับออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยไม่ห่วงว่าจะเกิดการระบาดคลัสเตอร์ใหม่หรือไม่ และยังไม่นึกถึงการทำงานของ ศบค. บุคลากรทางการแพทย์ และจิตอาสา ที่ทำงานอย่างหนักไม่ได้พักเหนื่อย

นายเสกสกลยังระบุว่า การที่นายณัฐวุฒิบอกว่าออกมาเคลื่อนไหวกับกลุ่ม 3 นิ้วครั้งนี้เนื่องจากนายกฯบริหารสถานการณ์โควิด-19 ล้มเหลวนั้นก็ถือเป็นข้ออ้าง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่านายณัฐวุฒิ เคยเป็นรัฐมนตรี เป็น ส.ส. พรรคเพื่อไทย ดังนั้นการเคลื่อนไหวครั้งนี้จึงเป็นการเอาใจนายใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศ ต่อสู้เพื่อเอานายใหญ่กลับมา

"ในสมัยที่ผมเคยร่วมชุมนุมกลุ่ม นปช. นายณัฐวุฒิเองมิใช่หรือที่มีการสั่งให้เผาบ้านเผาเมือง ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นมานายณัฐวุฒิประกาศจะรับผิดชอบเอง คราวนี้คิดจะเผาบ้านเผาเมืองรอบสองให้หายนะอีกครั้งใช่ไหม โดยเฉพาะสไตล์การปลุกระดมที่รุนแรงของนายณัฐวุฒิบวกกับการเคลื่อนไหวของม็อบ 3 นิ้ว อาจจะเกิดเหตุการใช้ความรุนแรงหนักยิ่งขึ้น เหมือนเหตุการณ์เมื่อวาน ที่เริ่มจากใช้ระเบิดที่ผลิตขึ้นมาเอง ระเบิดปิงปอง หนังสติ๊กลูกเหล็ก โจมตีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อต้องการยั่วยุให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง ในขณะที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤตโควิด กลับไม่มีจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง"นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ส่วนตัวห่วงใยน้องๆที่ถูกชักจูงอย่าไปหลงเชื่อแกนนำ ในฐานะรุ่นพี่ที่เคยเคลื่อนไหวมา เคยตกหลุมพราง เคยหลงเชื่อ หลอกให้ตนต่อสู้เพื่อให้คนอยู่เบื้องหลังกลับมามีอำนาจ สุดท้ายเขาก็ไปแสวงหาผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง ไม่สนใจปัญหาประเทศชาติประชาชนมีแต่การทุจริตโกงกินมากมาย และตอนที่ตนเองเข้าร่วมชุมนุมกับ นปช. เมื่อปี 52 -53 ก็บอกได้คำเดียวว่าจุดหมายไม่ได้สู้เพื่ออุดมการณ์ แต่สู้เพื่อนายใหญ่และการมีอำนาจของเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลังเท่านั้น