posttoday

ทะลุฟ้าบุกปชป.จี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ปราศรัยอัดเลือกตั้งครั้งหน้าตายยกรังแน่!!

30 กรกฎาคม 2564

กลุ่มทะลุฟ้าบุกรัง ปชป.ปาสีใส่จี้ถอนตัวจากพรรคร่วม ปราศรัยซัดพรรคแมลงสาปรับใช้เผด็จการ

วันที่ 30 ก.ค.กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” ทำกิจกรรม “ยื่นหนังสือถึงพรรคร่วมรัฐบาล” ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตามลำดับ เพื่อเรียกร้องให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

เวลาประมาณ 13.10 น. ที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ กลุ่มทะลุฟ้าเดินทางมาถึง เตรียมยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดความชุลมุนขึ้นเล็กน้อย มีชายไม่ทราบฝ่าย ประมาณ 2 ราย เข้ามากล่าววาจายุยงก่อนวิ่งหนี โดยสมาชิกกลุ่มทะลุฟ้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล้อมไว้ โดยแกนนำทะลุฟ้าขอให้ประชาชนใจเย็น

ต่อมา เวลา 13.20 น. แกนนำกลุ่มทะลุฟ้ากล่าวว่า เราจะไม่ทำให้เกิดความรุนแรง ก่อนมุ่งหน้าไปที่ป้ายพรรค

นายนวพล ต้นงาม หรือ “ไดโน่ ทะลุฟ้า” กล่าวว่า ป้ายข้างหน้าคือป้ายพรรคประชาธิปัตย์ เรามาปาป้ายพรรค แต่ป้ายข้างบนที่อยู่เหนือขึ้นไป อย่าไปทำ เราจะปาแต่ป้ายประชาธิปัตย์เท่านั้น

“เราจะราดเลือดที่คุณไม่เคยเห็นหัว เลือดประชาชนที่ตายทุกวัน นี่อาจจะเป็นเลือดของพ่อแม่คุณที่ฉีดซิโนแวคแล้วตาย ประชาชนตายทุกวันยังนิ่งเฉย เพราะพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลไม่เคยเห็นหัวประชาชนที่ตายทุกวันจากโรคโควิด

“ถ้าคุณดี เราคงไม่ทำแบบนี้ นี่คือการแสดงสัญลักษณ์ว่าเราไม่เอาแล้ว นี่คือความไม่พอใจของประชาชน คุณต้องมีวิธีการจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพ mRNA

“ฝากถึงพรรคประชาธิปัตย์ ถ้ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เจอกู ทะลุฟ้า วันนี้เราต้องการให้หัวหน้าพรรคมารับหนังสือกับเรา เขาก็ไม่มา” นายนวพลกล่าว

จากนั้นกลุ่มทะลุฟ้าทำการเผาหุ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมแถลงการณ์ถึงพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นข้อความเดียวกับที่แถลงการณ์ถึง ภท.

นายธนพัฒน์ กางเป็ง หรือ “ปูน ทะลุฟ้า” กล่าวเตือนสติว่า พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมาไม่เคยมีช่วงเวลาไหนเลยที่พรรคอยู่เคียงข้างประชาชน คนจึงเรียกว่าพรรคแมลงสาบ เพราะทุกครั้งบอก ‘ไม่อยู่ข้างเผด็จการ’ แต่หลังเลือกตั้งก็เห็นว่ารับใช้เผด็จการมาโดยตลอด

“รับบทขจัดทักษิณมาตลอด 20 ปี เขาอ่านเกมออกกันแล้ว เตรียมตัวนะ ในเมื่อรับบทรับใช้เผด็จการ ประชาธิปไตยของประชาธิปัตย์จะต้องหักแน่นอน ไม่มีใครเลือกคุณ พรรคแมลงสาบอย่าคิดว่าจะอยู่รอด ประชาชนนี่แหละจะทำให้คุณตายยกรัง รับรองเลือกตั้งครั้งหน้าประชาธิปัตย์จะพักยาว” นายธนพัฒน์กล่าว

จากนั้น เวลา 13.49 น. น.ส.ปนัดดา สิริมาสกุล หรือ “ต๋ง ทะลุฟ้า” กล่าวยุติกิจกรรม

ทะลุฟ้าบุกปชป.จี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ปราศรัยอัดเลือกตั้งครั้งหน้าตายยกรังแน่!!

ทะลุฟ้าบุกปชป.จี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ปราศรัยอัดเลือกตั้งครั้งหน้าตายยกรังแน่!!