posttoday

"ธรรมนัส"สั่งสำรวจโกดังอตก.ว่างตั้งเป็นรพ.สนามโควิด

23 กรกฎาคม 2564

“ธรรมนัส”รมช.เกษตร สั่งผู้บริหารอ.ต.ก.เร่งสำรวจโกดังสินค้าเกษตรทั่วประเทศที่ไม่ได้ใช้งานตั้งเป็นรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงพยาบาลสนามและเตียงมีไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด-19 และจากปัญหาดังกล่าวมีการประเมินว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปรักษาตัว

ดังนั้น ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้มอบหมายให้ผู้บริหารองค์การตลาดเพื่อการเกษตร(อ.ต.ก.)สำรวจโกดังสินค้าพืชผลทางการเกษตร ที่ไม่ได้ใช้งานของแต่ละจังหวัด เพื่อสนับสนุนให้จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดของตัวเอง และรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความประสงค์เดินทางกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา หลังการสำรวจหากโกดังสินค้าพืชผลทางการเกษตรของอ.ต.ก.ในจังหวัดใดที่สามารถใช้งานได้ก็จะส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ นำไปบริหารจัดการเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้สั่งการไว้ให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงร่วมกันเร่งสนับสนุนจัดหาสถานที่ตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม