posttoday

"ศุภชัย"ตอกกลับ"พัชรินทร์"ปมโพสต์ตัดพ้อ ลั่นอย่าโชว์โง่เพราะพูดกันคนละเรื่อง

19 กรกฎาคม 2564

"ศุภชัย"อัดโฆษกพปชร.หลังแนะให้มีสติ ลั่นอย่าโชว์โง่เพราะพูดกันคนละเรื่อง แนะกลับไปทำการบ้านใหม่แล้วค่อยแถลงพรุ่งนี้

วันที่ 19 ก.ค. นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่น.ส. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุถึงกรณีการจัดหาวัคซีนที่เป็นการตัดสินใจร่วมกันของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งต้องรับแรงกดดันด้วยสติและต้องหนักแน่ เพื่อพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตไป ว่า ไม่มองยังไง ไม่ได้สนใจ เพราะเขามาแถลงด้วยความไม่เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น

สิ่งที่ตนแถลงกับสิ่งที่เขาโต้เป็นคนละอย่างกัน เป็นการโชว์โง่ วันนี้สิ่งที่แถลงไปคนที่รับผิดชอบเรื่องวัคซีนเป็นคณะกรรมการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่งตั้งโดยมีนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธานกรรมการในการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม

ส่วนนายอนุทินไม่ได้เป็นคณะกรรมการในส่วน นั้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นการด่าผิดคน ยิงผิดตัวอยู่และไม่เกี่ยวกับการอนุมัติของครม. แต่เป็นเรื่องของศูนย์บริหาร สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) (ศบค.)

“หากโฆษกได้กลับไปอ่านอีกครั้งหนึ่ง อย่ามาโชว์โง่เรื่องแบบนี้ ยังใสซื่ออย่าทำซื่อบื้อออกมา ซึ่งสิ่งที่ตอบโต้มาเป็นสิ่งที่ไม่ทำการบ้าน จึงขอให้ไปทำการบ้านใหม่ก่อนที่จะออกมาออกมา พรุ่งนี้ค่อยเอาใหม่ครั้ง” นายศุภชัย กล่าว