posttoday

"บิ๊กป้อม-บิ๊กป็อก" นำทีมรมต. ไม่รับเงิน 3 เดือน ช่วยแก้โควิด

09 กรกฎาคม 2564

บรรดารัฐมนตรีทยอยรับลูกนายกฯ ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ช่วยแก้ปัญหาโควิด -19

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19)(ศบค.) ประกาศในที่ประชุม ศบค. ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน โดยให้นำเงินไปใช้ประโยชน์สำหรับแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ต่อมา ได้มีรัฐมนตรีหลายคนทยอยประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน อาทิ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เปิดเผยว่า ตนพร้อมสนับสนุนแนวคิดของพล.อ.ประยุทธ์ กรณีที่จะไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อนำเงินดังกล่าวไปเป็นส่วนสนับสนุนในการช่วยเหลือประชาชนท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ทางด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ขอขานรับแนวคิดนายกรัฐมนตรี สละเงินเดือนรัฐมนตรี 3 เดือน ไปทำอาหารกล่องให้กลุ่มเปราะบาง และกลุ่มที่กักตัวโควิดเร็วที่สุด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในส่วนรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐนั้น ก็จะสละเดือนเงินของตัวเองเป็นเวลา 3 เดือนเช่นเดียวกับนายกฯ

นอกจากนี้ ยังมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม รวมถึง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี ก็ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน ด้วยเช่นกัน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์โควิด -19 พร้อมทั้งยังได้ชวนผู้ช่วยกรรมการรัฐมนตรีกว่า 30 คนร่วมด้วย