posttoday

น้ำตาคลอเบ้า!! "สิระ"ตกใจนิวไฮทะลุ7,000 แนะล็อกดาวน์รัฐสภาที่แรก

08 กรกฎาคม 2564

"สิระ"น้ำตาคลอเบ้าหลังนิวไฮทะลุกว่า7,000จี้ศบค.แจงปชช.ว่าจะจัดการอย่างไร พร้อมเผยกำลังรวมเงินส.ส.ซื้อวัคซีนทางเลือกฉีดให้ประชาชน

วันที่ 8 ก.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่าตืนมาเช้าวันนี้ รู้สึกตกใจกับยอดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงสุดถึง7000 กว่าราย เสียชีวิต 75 คน   ทำให้สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น อยากเรียกร้องให้ ศบค.มาชี้แจงกับประชาชน ว่าจะยับยั้งความสูญเสียของประชาชนคนไทยได้อย่างไรบ้าง จะล็อกดาวน์หรือไม่  เพราะขณะนี้จำนวนเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยก็ไม่มีแล้ว  และทราบว่า ที่วัดพระศรีมหาธาตุมีการเปิดให้ตรวจหาเชื้อโควิดฟรีวันนี้ ปรากฏว่า มีประชาชนไปรอจองคิวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจึงเชื่อว่าหากมีการตรวจเชิงรุกเช่นนี้จะมียอดผู้ติดเชื้อถึงหมื่นคนแน่นอน ดังนั้นเสนอว่าล็อคดาวน์แห่งแรกควรจะเป็นที่รัฐสภา  โดยผู้ไม่เกี่ยวข้องไม่ควรจะเข้ามาที่รัฐสภา โดยเฉพาะในส่วนของ กรรมาธิการงบประมาณที่มีกรอบเวลาบังคับ ก็ประชุมได้  ซึ่งจากการตรวจสอบตัวเลขจำนวนผู้เข้าสภามาวานนี้(7 ก.ค.)เกือบหมื่นคน และวิปรัฐบาลก็ บอกแล้วให้งดประชุม แต่มีกรรมาธิการบางคณะยังคงประชุมอยู่  อยากให้ไปตรวจสอบดูว่าเป็นกรรมาธิการชุดไหน

" วันนี้ไม่ต้องเกรงใจใครเลย เราต้องคำนึงถึงชีวิตประชาชนแล้ว ถ้าปล่อยไว้อย่างนี้คนไทยทั้งประเทศจะเดือดร้อน ท่านต้องชี้แจงว่าจะล็อคได้หรือไม่ ถ้าไม่ล็อกดาวน์มีเหตุผลอะไร จะบริหารจัดการไม่ให้เกิดความเสียหายอย่างนี้ได้อย่างไร สภาผู้แทนราษฎรก็ผ่านงบเงินกู้ 4 แสนล้านไปแล้วขอให้เอามาใช้ให้เกิดประโยชน์ และสภา ถ้าไม่มีญัตติสำคัญ ถ้าเว้นสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ ก็ไม่เสียหาย  "นายสิระ กล่าวส่วนข้อเสนอให้ ส.ส.บริจาคเงินเดือนช่วยโควิดนั้น นายสิระ กล่าวว่าเรื่องบริจาคเงินนั้นให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่ เพราะมีข้อกฎหมายเรื่องห้ามการบริจาคเกิน 3,000 บาท  แต่ส่วนตัวกับเพื่อนส.ส.ได้รวบรวมเงินจากเพื่อนส.ส.และเพื่อนๆ  เพื่อนำเงินไปติดต่อซื้อวัคซีนบริจาคทางเลือก มาฉีดให้กับประชาชนฟรี เพื่อให้ทั่วถึง ซึ่งขณะนี้มียอดหลายแสนบาทแล้ว