posttoday

นักเรียนปากแจ๋วบุกสธ.ทวงถามวัคซีนอยู่ไหน? จ่อยกระดับเรียกร้องหากไม่คืบ

07 กรกฎาคม 2564

กลุ่มนักเรียนปากแจ๋วบุกกระทรวงทวงถาม “อนุทิน” วัคซีนอยู่ที่ไหน? ลั่นให้เวลาจัดการ 7 วันหากไม่คืบ จ่อยกระดับเรียกร้อง

วันที่ 7 ก.ค. กลุ่มนักเรียนปากแจ่วและกลุ่มไพร่พล นำโดย เบญจมาภรณ์ นิวาส , มีมี่ , และเพื่อนสมาชิกประมาณ 5 คน เดินทางมาจัดกิจกรรม'บุกกระทรวงทวงวัคซีน' เพื่อเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการสาธารณสุขคือนายอนุทิน ชาญวีรกูล และคณะได้นำวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ มาฉีดให้กับประชาชนทุกคน รวมทั้งกลุ่มเด็กนักเรียนที่ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้รับฉีดวัคซีน

ในวันนี้มีตัวแทนจากกระทรวงสาธารณสุขเดินออกมาพูดคุยและเจรจาให้ทำกิจกรรมบริเวณหน้าประตูครับ แต่ทางกลุ่มผู้จัดยืนยันที่จะไปยื่นหนังสือด้านในกระทรวง ทำให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งแนวโล่เอาไว้ และทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทำดอกไม้จันทน์และหุ่นคล้ายศพ เทสีแดงเพื่อแสดงออกถึง ศพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารโควิด แต่เจ้าหน้าที่ได้นำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดการจุดไฟเผาก่อน

ทางตัวแทนสาธารณสุขกล่าวว่าตนเองและทางทีมแพทย์ได้ทำเต็มที่ และได้รับเรื่องไว้ดำเนินการแล้ว สำหรับประเด็นเรื่องการฉีดวัคซีนนั้นในช่วงต้นจะเป็นเป้าหมายเพื่อลดการเสียชีวิตจึงเน้นการฉีดที่กลุ่มคนผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว

จากนั้นทางกลุ่มฯได้มีการปราศรัยเนื้อหาเกี่ยวกับการวิจารณ์การทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขค อีกทั้งได้ให้เวลาอีก 7 วัน หากยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องของวัคซีนที่มีประสิทธิภาพทางกลุ่มจะร่วมมือกับขบวนการแรงงานจัดกิจกรรมผลอันต่อไป