posttoday

"บิ๊กป้อม"เดินหน้า"โครงการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก"พร้อมเร่งผู้ว่าฯช่วยปชช.จากพิษโควิด

07 กรกฎาคม 2564

"ประวิตร"เดินหน้า"โครงการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก"แก้ความเดือดร้อนประชาชน พร้อมสั่งผู้ว่าฯ ระดมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันที่ 7 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและเร่งรัดการเบิกจ่ายงป.ประจําปี 2564 สำหรับเขตตรวจราชการที่ 1,7,13 และ16 โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบ คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 241/2563 วันที่ 13 ส.ค.63 เรื่องมอบหมายให้ รองนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ได้แก่ โครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ตลอดจนเรื่องสำคัญอื่นๆ อาทิ ภัยพิบัติ การบุกรุกที่ดินของรัฐ การค้ามนุษย์ การกำจัดขยะและยาเสพติด เป็นต้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายในฐานะประธานคณะกรรมการ กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค โดยสั่งการให้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักงาน คณะกรรมการฯ เร่งรัด ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการ ที่ได้รับการจัดสรรงป.ปี64 แล้ว ทั้ง 4 เขตตรวจราชการ (1,7,13 และ16) รวม 17 จังหวัด ทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งมีการเสนอโครงการ รวมทั้งสิ้น 2,854 โครงการ ได้รับจัดสรร งบประมาณแล้ว 204 โครงการ พร้อมทั้งให้แต่ละจังหวัด ต้องรายงานผลความก้าวหน้า และการเบิกจ่ายงบประมาณอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประวิตร กล่าวเน้นย้ำผู้ว่าราชการในพื้นที่ทุกเขต จะต้องให้ความสำคัญต่อแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้ง ต้องสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วม ของประชาชน และทุกภาคส่วนได้เห็นประโยชน์ร่วมกัน พร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินงาน ของภาครัฐด้วยต่อไป

"บิ๊กป้อม"เดินหน้า"โครงการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก"พร้อมเร่งผู้ว่าฯช่วยปชช.จากพิษโควิด